mardi 26 mai 2020

Virus corona : Tổ chức Y tế Thế giới tạm ngưng thử nghiệm chloroquine


Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo tạm ngưng các cuộc thử nghiệm lâm sàng chống Covid-19 với thuốc hydroxychloroquine. © AFP
Đăng ngày:


Thuốc hydroxychloroquine tiếp tục gây tranh cãi cho dù tổng thống Mỹ đã sử dụng trong hai tuần để ngừa bệnh, và phương pháp của giáo sư Didier Raoult vẫn được nhiều người tin tưởng ở Pháp.

Thông tín viên Jérémie Lanche cho biết thêm chi tiết :

« Dù giáo sư Didier Raoult tố cáo là một nghiên cứu « nhảm nhí » chỉ dựa trên cơ sở dữ liệu, nhưng chính vì công bố của tạp chí Anh The Lancet mà Tổ chức Y tế Thế giới đã quyết định ấn nút tạm ngưng. Theo nghiên cứu tiến hành trên gần 15.000 bệnh nhân được trị liệu bằng hydroxychloroquine, loại thuốc này không mang lại lợi ích cho người bệnh Covid-19. Ngược lại, nó làm cho tỉ lệ tử vong cao hơn và gây rối loạn nhịp tim.

Tuy vậy cũng không nên vội vàng kết luận là phải cấm sử dụng hydroxychloroquine. Được dùng để trị một số bệnh như sốt rét, đây vẫn là loại thuốc nhìn chung là an toàn và hiệu quả, nhưng có thể có hại cho các bệnh nhân Covid-19. 

Tổ chức Y tế Thế giới tự đặt ra hạn định hai tuần lễ để phân tích các dữ liệu đang có trong tay. Cơ quan này sau đó sẽ quyết định xem có cho sử dụng tiếp hydroxychloroquine hay cấm hẳn các thử nghiệm lâm sàng đang được tiến hành tại khoảng 100 nước. »

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.