samedi 9 mai 2020

Lưu Trọng Văn - Các quan ngài thật đáng nhận lời khinh bỉ !



17/17 vị thẩm phán tối cao cầm đầu là chánh án Nguyễn Hòa Bình cho rằng:

"Đối với các dấu vết vân tay thu được tại hiện trường, bưu điện là nơi công cộng, nhiều người ra vào nên việc thu được nhiều vân tay là hoạt động bình thường. Hồ sơ vụ án thể hiện không thu được vân tay của Hồ Duy Hải chưa phải là căn cứ để xác định Hải không phạm tội”. 

17/17 vị thẩm phán tối cao cầm đầu là chánh án Nguyễn Hòa Bình cho rằng:

"Đối với việc cơ quan điều tra cho người mua dao, thớt ngoài chợ về đưa vào vụ án sau khi vụ án xảy ra, nhân viên bưu cục đã thu dọn hiện trường và mang dao, thớt đi đốt. Mục đích cơ quan điều tra mua các vật chứng này về để cho nhân viên bưu cục nhận dạng, không nhằm mục đích sử dụng làm vật chứng của vụ án”. 

Thưa 17 quan tòa tối cao của pháp đình tối cao. Chả lẽ điều tối thiểu của công tác điều tra, nhất lại là điều tra một vụ giết người nghiêm trọng, là phải lập tức bảo vệ hiện trường và bảo vệ vật chứng mà các ngài cũng không hiểu hoặc không biết ư?

Chỉ cần việc bỏ bảo vệ hiện trường và vật chứng là đã quá đủ tống vào tù đám cảnh sát điều tra rồi, vì nó có thể làm thay đổi ngay từ đầu bản chất của vụ án.

Còn các quan ngài cho rằng bưu điện là nơi công cộng nên thu được dấu vân tay của nhiều người là bình thường, hồ sơ vụ án thể hiện không thu được vân tay của Hồ Duy Hải chưa phải là căn cứ để xác định Hải không phạm tội. Vậy thì căn cứ đơn giản nhất để kết tội kẻ giết người chả lẽ không phải là dấu vân tay trên công cụ giết người sao?

Kẻ nào đó cố tình không bảo vệ vật chứng là công cụ giết người, mà trong trường hợp này là con dao và cái thớt, chính là kẻ biết rõ dấu vân tay trên con dao và cái thớt là của ai nên muốn xóa ngay dấu tích quyết định điều tra này.

Giản đơn chỉ có thế.

Trọng chứng hơn trọng cung! Chứng quan trọng nhất của vụ án là công cụ giết người bị tiêu hủy rồi. Thay vào đó dao thớt mua mới ở chợ lại được 17/17 vị quan tòa cho là không ảnh hưởng bản chất của vụ án thì... 

Thì sao nhỉ?

Khinh bỉ! 

Các quan ngài thật đáng nhận lời khinh bỉ.

LƯU TRỌNG VĂN (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.