jeudi 7 novembre 2019

Nguyễn Quang - Trước hết, ông là người Việt !


Gửi Nguyễn Việt Phương, trưởng đại diện Operation Smile tại Việt Nam,

Trước khi ông nhân danh bất cứ hành động nhân văn hay hành động cao cả nào, thì ông nên nhớ, ông là NGƯỜI VIỆT ! 

Trong khi Việt Nam vừa tịch thu xe có bản đồ đường lưỡi bò, cấm chiều phim hoạt hình có đường lưỡi bò. Cả xã hội đang lên án việc đường lưỡi bò xuất hiện qua nhiều ấn phẩm như sách, giáo trình, Philippines thì làm visa dán đè chết “đường lưỡi bò“ của Trung Quốc.

Còn ông, thì lại đi mời một “vật thể sống“, kẻ công khai ủng hộ “đường lưỡi bò“, về Việt Nam với tư cách đại sứ vì trẻ em Việt Nam ? 

Ông đừng bao giờ nguỵ biện theo kiểu “Operation Smile là một tổ chức thiện nguyện, phi chính trị, phi tôn giáo”. Không bất cứ thứ gì xảy ra trên một đất nước mà không liên quan tới chính trị, kể cả việc một NGO như Operation Smile.

Ông muốn nhận tiền thì không phải ai ông cũng nhận đúng không? Bây giờ IS ủng hộ, ông dám nhận không?

Ông tuyển đại sứ, mà ông không biết quá khứ, lý lịch của người ta. Vậy chả khác nào kêu Hiệp hội Bảo vệ Trẻ em mời Minh Béo làm đại sứ? 

Thiêng liêng nhất của một người chính là Tổ Quốc. Không có bất cứ lợi ích nào có thể to hơn và đem ra so sánh. Tổ Quốc trên hết, ông rõ chưa Phương? Ông mời nó về là ông đang gián tiếp ủng hộ đường lưỡi bò, là một KẺ PHẢN QUỐC đấy. 

Còn nếu ông nói ông không phải người Việt, là một tên Hán gian thì tôi khoanh tay xin lỗi ông ngay. Vì nếu là Hán gian, mời Thành Long về là hoàn toàn hợp lý.

Tôi thiết nghĩ, Operation Smile thật sự nên cân nhắc khi tuyển dụng một đứa “không có kinh nghiệm trong quan điểm về chính trị”. Hay nói gần gũi và dễ hiểu hơn, là một kẻ đần độn, ngu xuẩn, lấp liếm, thậm chí còn không xứng làm công dân nước Việt, làm trưởng đại diện cho một tổ chức Ý Nghĩa như thế này.

NGUYỄN QUANG 07.11.2019 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.