mercredi 27 novembre 2019

Tin vắn 27.11.2019

(AP) – Indonesia bắt 85 người Trung Quốc lừa đảo qua điện thoại

Cảnh sát Indonesia hôm qua 26/11/2019 cho biết đã bắt giữ 85 công dân Trung Quốc vì liên quan đến một đường dây lừa đảo xuyên biên giới qua điện thoại và Internet sau khi hối lộ cảnh sát Trung Quốc. 

Các nghi phạm trong đó có 11 phụ nữ, đã được đưa ra trình diện trước báo chí tại một cuộc họp báo của cảnh sát ở thủ đô Jakarta, một ngày sau khi bị bắt. Điều tra sơ khởi cho thấy băng nhóm này đã lừa được khoảng 2,5 triệu đô la trong thời gian gần đây.
(AFP) – Trung Quốc qua mặt Mỹ về số lượng cơ sở ngoại giao

Lần đầu tiên Trung Quốc sở hữu số đại sứ quán và lãnh sự quán nhiều hơn Hoa Kỳ, theo một nghiên cứu công bố hôm nay 27/11/2019, chứng tỏ tham vọng toàn cầu của Bắc Kinh. Theo think tank Úc Lowy Institute, với 276 cơ quan ngoại giao ở các nước, Trung Quốc đã vượt qua Mỹ (273). 

Bắc Kinh nhanh chóng mở ra nhiều cơ quan ngoại giao tại những nước trước đó là đồng minh của Đài Loan, trong khi Hoa Kỳ không mở thêm cơ sở mới nào, và phải đóng lãnh sự quán ở Saint-Petersbourg sau vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Skripal. Tuy nhiên Hoa Kỳ vẫn là nơi có trụ sở của nhiều cơ quan ngoại giao các nước nhất.

(AP) – Philippines bắt 1 người Trung Quốc mang lượng ma túy khổng lồ

Cảnh sát Philippines hôm nay 27/11/2019 bắt giữ một nghi can Trung Quốc, tịch thu số lượng ma túy lớn nhất từ đầu năm đến nay. Hơn 370 kg methamphetamine trị giá 49 triệu đô la được phát hiện tại một căn hộ ngoại ô Makati của Liu Chao, quốc tịch Trung Quốc.

(AFP) – Trump muốn xếp các tập đoàn ma túy Mêhicô vào danh sách « tổ chức khủng bố »

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 26/11/2019 loan báo ý định xếp các tập đoàn ma túy ở Mêhicô, mới đây đã sát hại 9 thành viên của cộng đồng Mormone Mỹ, vào danh sách các tổ chức khủng bố. Bộ Ngoại giao Mêhicô bày tỏ mong muốn có một cuộc gặp cấp cao với phía Mỹ để làm rõ điều này. Từ đầu năm đến nay đã có khoảng 26.000 người bị giết chết tại Mêhicô, có thể đạt kỷ lục mới về bạo lực trong năm 2019.

Nông dân Pháp dùng xe máy cày phong tỏa một số tuyến đường ở Paris ngày 27/11/2019.
(AFP) – Nông dân Pháp, Đức biểu tình

Một ngàn xe máy cày hôm nay 27/11/2019 hôm nay tiến về Paris, phong tỏa một số ngõ vào thủ đô nước Pháp, để đánh động về những khó khăn hiện nay của nhà nông. Nông dân cũng lái xe máy cày đến tận đại lộ Foch gần Champs Elysées nhằm phản đối các hiệp định thương mại quốc tế, và áp lực từ các siêu thị. 

Tương tự tại Berlin, hàng ngàn chiếc xe máy cày cũng diễu hành phản đối kế hoạch giảm việc sử dụng thuốc trừ sâu và phân hóa học mà nông dân cho là quá đáng.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.