samedi 9 novembre 2019

Tuấn Khanh - Cực đoan ?


Mấy ngày qua, tôi nghe được vài lời chỉ trích, nói rằng việc phản ứng với Thành Long là "cực đoan".

Hôm nay, xin được giới thiệu một suy nghĩ "cực đoan" khác, liên quan việc phim Mulan của nữ tài tử Lưu Diệc Phi có thể sẽ chiếu ở Việt Nam vào tháng 3/2020.

Lưu Diệc Phi là một trong những tài tử của Trung Quốc đã cổ vũ cho đường chín đoạn của Bắc Kinh, cổ vũ cho việc hắc cảnh đánh đập và giết chết người Hồng Kông đòi dân chủ.

Ghê tởm nhất, những hành động đồi bại đó, xuất phát từ một người Hoa sống ở Mỹ, có quốc tịch Mỹ, được giáo dục về văn minh và tự do.

Có lẽ, người Việt Nam cần có thái độ dứt khoát với những người thích bợ đỡ quyền lực và ích kỷ với con người chung quanh như Lưu Diệc Phi. Đặc biệt sự bợ đỡ đó tấn công vào chủ quyền của Việt Nam. Mọi lưu tâm về việc phát hành phim Mulan trong nước do Lưu Diệc Phi đóng, cần được bắt đầu từ hôm nay.

Trong một thế giới có nhiều sự trung dung ngụy biện, cố tạo sự bình ổn cho một xã hội đạo đức giả, sự cực đoan tối thiểu để bày tỏ chính kiến đôi khi cũng cần thiết.

Chúng ta, người Việt, đã nhẫn nhịn, bị chà đạp đủ trong sự "tử tế" của thương mại và ngoại giao. Thái độ đúng, lòng tự trọng là quyền của mỗi con người chúng ta.

TUẤN KHANH 09.11.2019 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.