lundi 18 novembre 2019

Bùi Chí Vinh - Máu từ Hồng Kông chảy đến Trường Sa



Sinh viên bị bắt tại đại học Bách Khoa Hồng Kông ngày 18/11/2019.

Máu t Hng Kông không được phép lãng quên
Tôi ch
n ta bài thơ t đ tài thi s
Đ
ường đến trường PolyU đã ngp máu sinh viên
Dòng máu b
t khut bi tro tàn quá kh

 
Tro tàn trong cánh tay tôi mưng m
Năm 1978 đi H
ng binh trích máu ăn th
Tro tàn ngún t
biên gii phía Tây phía Bc
K
thù t hai mt tut dao lê
 
Tro tàn cháy ngm thi tui tr đam mê
Tôi nh
máu hô vang tri “Sát Thát”
Tôi đ
c thơ Nhà Văn Hóa Thanh Niên thay tiếng chi th
Và đi th
ng không quay nghiêng, ngó d

Tôi đã đi mt mch sut ba năm đói khát
24 tu
i biết yêu mà không dám t tình
L
i t tình tp trung cho t quc
Cho c
i ngun vó nga trường chinh 

Chúng tôi đã đi không cn biết s hy sinh
Không c
n biết xác thân thành cát bi
Không c
n quan tâm bn xếp giáp quy hàng
Ch
biết đưa ngc hng viên đn k thù đang bn t

Cám ơn cuc chiến đu kiên cường hôm nay ca Hng Kông nhc tôi v biên gii
Nh
c v git máu thế h chúng tôi b mua bán th trường
Máu không hóa thành vàng mà thành món hàng mua bán
Thành tham nhũng, c
a quyn, thành phn bi, vô ơn

Máu đã chy 4000 năm trước him ha ngoi xâm
Ch
y tn Trường Sa và không ngng chy mãi
L
ch s không phi trò h, la m tr con
V
i nhng k ngo mn bi đc tài biến thái 

Máu chy như thác dưới cánh tay ngày y
Cu
n sch bt lương, bán nước, bo quyn
Cùng v
i Hng Kông, tôi s chìa cho thy
Cánh tay trích máu ăn th
không được phép lãng quên 

BÙI CHÍ VINH 18.11.2019

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.