dimanche 17 novembre 2019

Hồng Kông: Tình hình nguy cấp tại đại học Bách Khoa



Ngay cả đội ngũ nhân viên y tế muốn rời khỏi khuôn viên ĐHBK cũng bị bắt!
Cảnh sát bao vây trường đại học Bách Khoa Hồng Kông tối nay Chủ nhật 17/11/2019, với AR15. Mọi người đang lo sợ một Thiên An Môn 2019. Tình hình sẽ được cập nhật thường xuyên. 

AFP: Cảnh sát Hồng Kông đêm Chủ nhật rạng sáng thứ Hai 18/11/2019 cảnh cáo có thể sử dụng “đạn thật” nếu phải đối phó với người biểu tình dùng “vũ khí sát thương”. Đây là cảnh báo đầu tiên loại này kể từ đầu phong trào phản kháng cách đây 6 tháng, trong một video phát trực tiếp trên Facebook.

Một cảnh sát hôm Chủ nhật bị thương vì trúng một mũi tên bắn đi từ một trường đại học đã trở thành hậu cứ chính của người biểu tình đòi dân chủ.

Demosisto: Cảnh sát Hồng Kông hoàn toàn dối trá. Họ nói người đấu tranh có thể rời đại học Bách Khoa, nhưng ngay sau đó họ cố tình bắn hơi cay ở lối ra, còng tay tất cả đội ngũ cấp cứu đang rời khỏi khuôn viên trường.




Không còn một lối ra nào.


Dân biểu Ted Hui cố gắng thương lượng với cảnh sát cho những người bên trong được ra, nhưng bị xịt hơi cay đuổi đi.

 




Tweet của phóng viên Tommy Walker: Vui lòng tweet lại. Nếu còn nhà báo nào đang cố gắng rời ĐHBK: tôi đã cố làm mọi cách để thoát ra, nhưng bị từ chối một cách hung hăng.Tôi ra bằng lối bên phải cầu Cheong Wan Road, phải trình thẻ căn cước và giơ tay lên khỏi đầu; ban đầu bị từ chối, phải nhờ người phiên dịch.

Một số phụ huynh cố gắng đón con ra khỏi ĐHBK, nhưng cũng bị xịt hơi cay. Không còn y bác sĩ, không còn nhà báo nào bên trong, sinh viên chống chọi với hơi cay và đạn thật bằng những chiếc dù đơn sơ. Những sinh viên bị thương bị bỏ mặc vì không còn ai sơ cứu.


2g30 sáng Hồng Kông: Các phóng viên ở gần ĐHBK bị buộc đứng dựa vào tường và bị khám người.


Một xe bọc thép của cảnh sát bị trúng bom xăng, do người đấu tranh từ trong ĐHBK dùng máy bắn đá tự chế bắn ra.


Giám mục Giuse Hạ Chí Thành (Joseph Ha) và các dân biểu ủng hộ dân chủ cố gắng thương thuyết với lực lượng cảnh sát gần ĐHBK.
Cảnh sát chống bạo động tại giao lộ Chattam Road South-Austin Road vẫn lăm lăm súng máy AR-15, nhưng không nổ súng.
Ít nhất một trong những người bị bắt tại Nathan Road đã bất tỉnh. Còn nhiều người bị thương bên trong ĐHBK, nhưng cảnh sát không cho xe cứu thương vào.
3g30 sáng: Xe vòi rồng và xe bọc thép lại tấn công vào ĐHBK. Sinh viên bên trong dường như sắp cạn bom xăng dự trữ.


Nicolas Wong: Đại học Bách Khoa Hồng Kông, 4 giờ 47 phút sáng. Chúng tôi kiệt sức, nhưng vẫn bám trụ. Xin cám ơn những người ủng hộ ở bên ngoài.


5g30: Cảnh sát phá vỡ tuyến phòng thủ ở ĐHBK với sự trợ giúp của hơi cay và nhiều loại vũ khí khác. Nhiều người biểu tình đã bị bắt, trong khi một nhóm vẫn còn cố gắng ngăn cảnh sát xông lên tầng 1 khuôn viên nhà trường.

https://www.facebook.com/RTHKVNEWS/videos/1593838227421869/






Một góc sơ cứu trong ĐHBK với những vết máu khắp nơi. Dòng chữ của sinh viên viết cho chủ nhân căn phòng: « Xin lỗi đã làm dơ phòng của bạn, vì cảnh sát tấn công chúng tôi ».




Lời cuối của một thanh niên xung kích: « Nếu chẳng may tôi chết đi tại Cửu Long hôm nay, cho dù lịch sử có thể chỉ nhớ đến tôi như một con số, tôi hy vọng người Hồng Kông sẽ ghi nhớ tất cả các hành động của chúng tôi, giữ nguyên sự phẫn nộ, lý trí, biến lời kêu gọi trả thù thành hiện thực ».

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.