dimanche 13 janvier 2019

Pháp : Bốn người chết, 51 bị thương trong vụ nổ ở trung tâm Paris

Lực lượng cứu hỏa được gọi đến số 6 đường Trévise, Paris sáng 12/01/2019 vì khí đốt bị rò rỉ, sau đó vụ nổ đã xảy ra.

Hôm nay 13/01/2019 Viện Công tố Paris loan báo đã tìm thấy xác một phụ nữ dưới tòa nhà bị nổ, có thể do rò rỉ khí đốt, tại trung tâm Paris hôm thứ Bảy. Như vậy tổng số nạn nhân thiệt mạng trong tai nạn này là 4 người, và có 51 người khác bị thương.

Đây là người cư ngụ tại căn hộ ngay trên địa điểm bị phát nổ, đã mất tích từ hôm qua và được 55 lính cứu hỏa cùng với chó nghiệp vụ tìm kiếm suốt đêm. Hôm qua cơ quan chức năng thông báo có hai người lính cứu hỏa (27 và 28 tuổi), một nữ du khách Tây Ban Nha bị chết và 51 người bị thương trong đó có 10 người bị thương nặng. Khoảng 150 cư dân đã được sơ tán.

Vụ nổ xảy ra vào sáng sớm hôm qua 12/1 tại một tiệm bánh mì ở tòa nhà số 6 đường Trévise ở quận 9 Paris, gây cháy ở tầng trệt và lầu 1. Sức công phá mãnh liệt cho đến nỗi nhiều căn nhà ở cách đó mấy con đường cũng bị vỡ kính, xe hơi bị lật ngửa. 

Trên 200 lính cứu hỏa và 100 cảnh sát được huy động, hai trực thăng đậu trước Nhà hát Opera luân phiên chở những nạn nhân bị thương nặng đến bệnh viện, do một phần Paris bị phe Áo Vàng phong tỏa. Tòa Đô chính Paris đã lập một bộ phận tiếp đón và hỗ trợ tại quận 9 để giúp cư dân khu này tìm nơi tạm trú và đáp ứng những nhu cầu thiết yếu.

Rất nhiều tòa nhà ở Paris có hệ thống khí đốt để nấu ăn và sưởi ấm, nhưng các vụ nổ vì rò rỉ khí gas rất hiếm hoi.

http://vi.rfi.fr/phap/20190113-phap-bon-nguoi-chet-51-bi-thuong-trong-vu-no-o-trung-tam-paris

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.