vendredi 25 janvier 2019

Davos : 75 nước thảo luận về quản lý thương mại điện tử

Diễn đàn Kinh tế Thế giới 2019 tại Davos, Thụy Sĩ.

Trong một đồng thuận hiếm hoi, ngày 25/01/2019 bên lề Diễn đàn Kinh tế Davos các bộ trưởng thương mại của 75 quốc gia trong đó có Hoa Kỳ, Liên hiệp Châu Âu và Trung Quốc đã tiến hành các cuộc thảo luận nhằm quản lý thương mại điện tử trong khuôn khổ Tổ chức Thương mại Thế giới(WTO).

Thông cáo của ủy viên châu Âu phụ trách thương mại, bà Cecilia Malmström cho biết : « Thương mại điện tử là một thực tế tại nhiều nước trên thế giới, khiến chúng ta phải mang lại cho các công dân và doanh nghiệp một môi trường thương mại có thể dự kiến trước, hiệu quả và chắc chắn ».

Bà Malmström viết thêm trên Twitter : « Hôm nay là một buổi sáng lịch sử, chứng tỏ rằng Tổ chức Thương mại Thế giới có thể đối mặt với những thách thức của thế kỷ 21 ».

Theo ủy viên châu Âu, thỏa thuận này là một bước tiến của chủ nghĩa đa phương, trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ-Trung, và WTO thường bị chỉ trích là bất lực trong việc giải quyết những xung đột.

Từ Davos, thủ tướng Đức Angela Merkel kêu gọi các tổ chức đa phương như WTO quan tâm đến vấn đề luồng dữ liệu, và thủ tướng Nhật Shinzo Abe hứa hẹn đưa chủ đề này vào chương trình nghị sự của G20.

http://vi.rfi.fr/quoc-te/20190125-davos-75-nuoc-thao-luan-dieu-tiet-thuong-mai-dien-tu

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.