mardi 2 juillet 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 02.07.2024

1. "Vi phạm trong vụ cháy 56 người tử vong: "Xử hết thì hết cán bộ""- Nhà cháu nhất trí với phát biểu của tướng Nguyễn Thanh Tùng, phó giám đốc công an Hà Nội, và cho rằng, chỉ cần xử 1 người, là người đứng đầu, xong béng, phỏng ạ?

2. "Du lịch Bình Định đạt doanh thu 15.000 tỉ đồng: Con số ảo hay thật?"- Hì hì báo Tuổi Trẻ hỏi khó nhé. Đây, phải lý giải như giám đốc sở mới thuận nè: "Trong 15.000 tỉ đồng này bây giờ hầu hết đang nằm trong dân, Nhà nước thu không được nhiều. Vì khách đến với Bình Định trải qua hành trình dài từ mọi nơi trong tỉnh, họ chi tiêu lẻ tẻ nên không thể tính cụ thể là Nhà nước thu được bao nhiêu".

3. "Ngày đầu xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền: Ở nhà không xong, phải tới ngân hàng'- Ơ kìa thế sinh ra ngân hàng làm gì mà không tới, dù ở nông thôn cách có khi tới vài chục cây số.

À nhà cháu mách, cái món NFC ấy, của iPhone nó nằm ở cạnh trên cùng của điện thoại chứ không phải lưng điện thoại. Ai có iPhone nên biết, nhà cháu hì hục lướt miết cái lưng vào căn cước công dân không được, điên tiết chúc cái đầu xuống, rào rào ngay. Nhưng lại có chuyện, trước đấy chuyển tiền chỉ cần face ID là xong, rất nhanh và gọn. Giờ sinh trắc rồi, nó lại đòi Smart OTP, lại phải ra tin nhắn điện thoại rồi nhớ rồi bấm vào như hồi đầu Ebank. Ôi vẫn rất mệt...

4. "Mùi hôi nồng nặc từ ngôi nhà khóa trái, công an phá cửa phát hiện 2 thi thể"- Ở huyện Xuân Lộc, Đồng Nai ạ.

5. "Trịnh Văn Quyết sắp hầu tòa, hơn 30.000 bị hại được triệu tập"- Đứng ở đâu cho hết nhỉ? Quyết còi ra tòa rồi còn lôi tới ba chục ngàn theo hầu thì quả là giỏi thế chứ giỏi thế nào nữa, phỏng ạ?

6. "Vụ người phụ nữ chết vì tai nạn, trong máu có nồng độ cồn: Cơ quan chức năng nói gì?"- Vụ này theo nhà cháu, cách giải quyết là lại khởi tố điều tra một vụ mới, phỏng ạ, chứ cứ tù mù thế này rồi càng phức tạp, phỏng ạ?

7. "Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai chỉ đạo làm rõ vụ 359 hecta rừng cao su “vô chủ”"- Hì hì vui rồi.  Vụ này cũng ghê nữa ạ: "Nhà máy nước trăm tỉ ở Gia Lai bị cưỡng chế, kê biên", là nhà máy nước ở Chư Sê ạ.

8. Về ông Minh Tuệ, hôm qua nhà cháu đưa cái tin về ông từ một nguồn tin có trách nhiệm, có hai ý. Một là ông vẫn bình an tu, và hai, có sự mất đoàn kết nội bộ. Nhiều bạn phây vào chất vấn, thậm chí mắng nhà cháu, nhà cháu vẫn hoan hỉ chúc các bạn hạnh phúc và có sức khỏe để... tiếp tục mắng hihi. Tới giờ nhà cháu vẫn khẳng định nguồn tin là chính xác.

Một số người yêu quý kính trọng ông Minh Tuệ nhưng lại luôn luôn tìm cách truy lùng ông, bắt ông lộ diện để họ chen lấn xem ông mới yên tâm, không để ông yên tâm tu tập theo ý của ông. Nên giờ ông ẩn tu cũng khổ mà công khai ra đường lại càng khổ, biết làm sao để vừa lòng chúng sanh.


Tôn trọng nguồn tin của người có trách nhiệm là "Tội ổng Anh ạ. Để ổng tĩnh tu" nên hình ảnh ông Minh Tuệ hiện nay cần được bảo vệ. Nhà cháu cung cấp tí thông tin vế hai, theo nhà cháu biết thì, "Ông anh thành lập công ty TNHH Phát tâm thiên định Tuệ, nhưng nhờ người khác đứng tên, địa chỉ của ông anh. Ông em xây cốc xong nhưng ông Minh Tuệ không về nên làm đơn"- trích tin nhắn.

À nhà cháu vừa xem một clip thì em trai ông Minh Tuệ nói anh Tuấn biết thầy đang ở đâu nhưng không nói. Cơ khổ ạ. Có chi mô nơ ạ, có, nói gì làm gì còm gì, cần suy nghĩ đã ạ, đừng ào ào, huhu.

VĂN CÔNG HÙNG 02.07.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.