mardi 2 juillet 2024

Tuấn Khanh - Bắc Triều Tiên : Thứ thuế kinh dị của đảng


Theo sáng kiến của người lãnh đạo Đảng Lao Động Triều Tiên Kim Jong Un, từ mùa hè năm nay, mỗi gia đình người Triều Tiên phải nộp 10 kg phân người (của gia đình mình) sấy khô, giao cho chính quyền làm phân bón.

Chưa rõ là số lượng quy định này cho mỗi quý hay mỗi tháng.

Phương thức thu gom phân người và sấy khô, là do mỗi gia đình tự quyết định cách thức riêng của mình, rồi vào bao, sẽ có nhân viên chính quyền đến thu gom.

Điều này khiến cho nhiều gia đình cảm thấy kinh hoàng, vì mùa hè khô nóng ở Triều Tiên sẽ khiến mùi hôi và ruồi nhặng xuất hiện nhiều hơn, nhất là khi sấy khô phân người theo phương thức thủ công. Đặc biệt là những gia đình ở trong các khu chung cư thì hoàn toàn bế tắc việc nộp phân sấy khô như vậy.

Lệnh từ tổ trưởng các khu phố ở Triều Tiên rằng, gia đình nào không có thể nộp đủ số lượng sấy khô thì sẽ phải nộp tiền thay, bằng 5.000 won Triều Tiên.

Một phụ nữ ẩn danh ở Ryanggang đã so sánh lệnh này với kiểu đánh thuế không chính thức, bởi vì hầu hết các hộ gia đình đành chọn cách trả 5.000 won, hơn là trải qua thử thách thu gom và chế biến phân người để nộp cho chính quyền.

“Đảng luôn nói rằng chúng ta sống hạnh phúc dưới một hệ thống xã hội chủ nghĩa miễn thuế, nhưng mệnh lệnh của Đảng chính là thuế, 100 %”, bà nói. “Mỗi khi Đảng đưa ra hướng dẫn cho chúng tôi, tất cả chỉ là để thu tiền.”

Ở bên ngoài, đã có người gọi việc thu tiền phân của chính mình sấy khô này, là thuế c*t.

TUẤN KHANH 02.07.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Ảnh: Trẻ em Triều Tiên tham gia lao động ngoài giờ học.

Nguồn : Cruel summer: North Koreans ordered to provide human waste for fertilizer

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.