mercredi 5 juin 2024

Lưu Trọng Văn - Vì sao tu sĩ Minh Tuệ xưng con ?

Hiện, trên mạng cũng như báo chí truyền thông người ta tranh luận nhiều chiều, tu sĩ Minh Tuệ là người có danh phận gì trong Phật giáo.

Tu sĩ Minh Tuệ khi rời nhà ra đi chỉ nghĩ mình là người học tu, và cũng sẽ dành cả đời học tu. Vậy thôi. Tu sĩ - tức người tu hành Minh Tuệ sẽ không bao giờ tự nhận mình là thầy, là đại đức, thượng tọa, hòa thượng, không bao giờ tự lập hoặc tham gia tổ chức Phật giáo nào để là pháp chủ.

Chính vì vậy trong sâu thẳm của những suy tư dọc đường cát bụi một mình suốt bao năm trời, tu sĩ xưng “con” với tất cả.

Vì sao?

Không phải vì cố tình hạ mình hoặc khiêm nhường nào đó như một kịch sĩ.

Mà vì, tu sĩ coi dù đứa trẻ thơ hay bất cứ ai đều là Dân. Tu sĩ xưng “con”để nhắc nhở mình bài học tu đầu tiên và lớn nhất để làm Người trước khi làm nhà tu hành, đó là luôn Tôn trọng Dân, Thương yêu Dân, phải luôn là con của Dân.

Đạo là Con đường.

Không ai ngăn cản được tu sĩ Minh Tuệ lặng lẽ và đầy cảm hứng bước từng bước chân trần trên Con đường đó.

LƯU TRỌNG VĂN 05.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.