vendredi 4 août 2023

Nguyễn Ngọc Nam Phong - Hãy lên tiếng giúp đỡ một tử tù !

Hôm nay 04.08.2023, có tin Nguyễn Văn Chưởng sẽ bị đưa đi thi hành án tử hình. Đây là vụ án nhức nhối kéo dài 8 năm nay với nhiều tình tiết chưa được làm rõ.

Ông Nguyễn Văn Chinh, cha của tử tù Nguyễn Văn Chưởng đã từng cắt máu viết tâm thư kêu oan cho con và suốt 8 năm nay, ông chạy vạy khắp nơi kêu oan cho con.

Ông cũng đã nhiều lần đến Thái Hà xin cộng đồng những người công giáo thương cầu nguyện và lên tiếng giúp để nhà cầm quyền đình chỉ vụ án, tiến hành tái điều tra. Vì ngay cả thẩm định của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao cũng hoàn toàn bất đồng về kết luận của cơ quan điều tra và tòa án.

Thực tế, trình bày trước Đoàn giám sát vào năm 2015, Phó viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao tối cao Nguyễn Hải Phong từng bảo lưu quan điểm của lãnh đạo Viện. “Qua xem xét hồ sơ vụ án, chúng tôi thấy chưa đủ căn cứ vững chắc để kết luận Chưởng là người chủ mưu, cầm đầu vụ giết người” - ông Phong nói trên báo Tuổi Trẻ.

Thiết tưởng, căn cứ vào kết luận của Đoàn giám sát và ý kiến của các bên liên quan đã có, Chủ tịch nước hoàn toàn có thể ân xá giảm án cho Nguyễn Văn Chưởng trong tình huống này, và tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ hơn những tình tiết liên quan tới vụ án.

Trong tư cách cá nhân, chúng tôi yêu cầu nhà nước hủy bỏ án tử hình. Riêng đối với tử tù Nguyễn Văn Chưởng, đình chỉ thi hành án, trả hồ sơ vụ án, điều tra lại, để không giết người vô tội.

NGUYỄN NGỌC NAM PHONG 04.08.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.