mercredi 1 septembre 2021

Võ Đắc Danh - Đồng đô la và giọt nước mắt


Anh Võ Cường ở Riverside cho hay đã vận động được một ít tiền cứu trợ, bảo tôi với Trương Công Khả tới nhận. Những người đóng góp đều yêu cầu không nêu tên.

Trong đó có một cô gái gởi anh 200 đô la nhưng toàn giấy một đồng. Nhìn một xấp 200 tờ đô la, có tờ còn mới, có tờ nhàu nát, nhăn nheo, bầm dập.

Những tờ đô la như một ngôn ngữ nhọc nhằn, như thấm đượm mồ hôi của người lao động, và trên hết, nó là thứ ngôn ngữ của tình người, ngôn ngữ của lòng nhân ái cách xa quê hương đến nửa vòng trái đất.

 

Chúng tôi tra hỏi anh Cường về chủ nhân của hai trăm tờ đô la ấy nhưng anh nhất định không hé môi, anh nói đã hứa với cô ấy thì phải giữ lời. Chúng tôi ngầm suy đoán rằng đó là tiền típ  của một cô gái làm nail hoặc chạy bàn cho một quán ăn nào đó.

Nhìn xấp tiền mà tất cả chúng tôi không kềm được nước mắt. Về nhà, tôi bảo con gái giữ lại làm kỷ niệm rồi chuyển 200 đô vào tài khoản Nhịp Cầu Nhân Ái. Con gái tôi cầm xấp tiền dầy cộm mà tay nó run run cùng với những giọt nước mắt chảy dài.

Chúng tôi sẽ gìn giữ 200 tờ đô la nầy như dấu ấn của cơn đại dịch toàn cầu. Dấu ấn kinh hoàng của nhân loại, kinh hoàng của dân tộc Việt Nam,  dấu ấn của tang thương và dấu ấn của yêu thương.

VÕ ĐẮC DANH 01.09.2021

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.