lundi 27 juillet 2020

Tin vắn 27.07.2020


(Taiwan News)Phi cơ thám sát Mỹ bay sát bờ biển Trung Quốc

Một máy bay thám sát P-8A cùng với một chiếc EP-3E của Hải quân Mỹ chiều qua 26/07/2020 đã tiếp cận các tỉnh duyên hải Chiết Giang và Phúc Kiến của Trung Quốc.

Theo tài khoản Twitter của Viện nghiên cứu hải dương thuộc trường đại học Bắc Kinh, chiếc máy bay P-8A từ Nhật đã đi vào vùng nhận diện phòng không Biển Hoa Đông vào giữa trưa hôm Chủ nhật, sau đó bay về phía tây nam dọc theo bờ biển Chiết Giang rồi mới quay lại Nhật. Có lúc phi cơ thám sát Mỹ chỉ cách lãnh hải Trung Quốc 41,3 hải lý, đây là lần tiếp cận gần nhất từ trước đến nay.

Ông Clément Beaune, quốc vụ khanh phụ trách các vấn đề châu Âu.

(AFP)Pháp bổ nhiệm 11 quốc vụ khanh

Ba tuần sau khi bổ nhiệm các bộ trưởng trong tân chính phủ Castex, hôm qua 26/07/2020 đã có 11 quốc vụ khanh được chỉ định để hoàn chỉnh nội các. Trong đó có năm người thuộc nội các trước đây, chỉ có sáu người mới.

Đặc biệt quốc vụ khanh phụ trách các vấn đề châu Âu Clément Beaune là người thân cận với tổng thống Emmanuel Macron, nhận nhiệm vụ vài ngày sau khi 27 nước thành viên Liên Hiệp Châu Âu thỏa thuận về kế hoạck tái thúc đẩy 750 tỉ euro.

Kjell Elvis dang trình diễn. Ảnh AFP

(AFP) – Một người Na Uy phá kỷ lục hát các bài của Elvis Presley suốt 50 giờ

« Kjell Elvis », nghệ danh của Kjell Henning Bjornestad người Na Uy, đã phá kỷ lục thế giới khi trình diễn các bài hát của vua nhạc pop trong hơn 50 tiếng đồng hồ, dài hơn 7 giờ so với một người Đức đã nắm giữ kỷ lục này suốt 16 năm. Tân kỷ lục gia, giọng đã khàn đi trong những giờ cuối, cho biết sẽ không bao giờ tái diễn.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.