samedi 18 juillet 2020

Nguyễn Anh Huy - Nhân cách con người được thấy qua điều giản dị nhứt !



Hôm nay, nhân chuyện Hoa Kỳ dự định cấm toàn bộ đảng viên đảng cộng sản Trung Quốc nhập cảnh Hoa Kỳ, tui muốn kể câu chuyện về Châu Nhuận Phát và Thành Long. Cả hai đều là ngôi sao màn bạc nhưng nhân cách một trời một vực. Một bên cao thượng còn một bên ti tiện. 

Trước tiên tui muốn nói đến Châu Nhuận Phát. Anh là một ảnh đế hàng đầu của làng điện ảnh Hoa Ngữ. Người đẹp vây quanh như kiến, nhưng anh chỉ chung tình với một người vợ. Vợ không sanh được con, anh vẫn sống hạnh phúc đến giờ. 

Anh và vợ thuộc nhóm siêu giàu. Anh góp 700 triệu USD cho từ thiện. Bản thân sống vô cùng giản dị. Đi xe buýt, mang dép lê giống tui vậy. 

Anh thành danh trong nền điện ảnh Hồng Kông. Anh trưởng thành trong môi trường dân chủ Hồng Kông. Khi Trung cộng ban hành luật vi phạm quyền tự do dân chủ của người Hồng Kông, anh lên tiếng phản đối. Trung cộng cấm anh xuất hiện trong nhiều dự án phim ảnh. Anh nói gọn: vậy thì ăn ít lại chút. 

Thành Long thì sao ? Ăn ở với con gái người ta có con thì không thừa nhận. Điều này khiến đứa con rơi bị trầm cảm. Cưới người khác sanh con trai nhưng không biết dạy con nên thằng bé nghiện ngập phá phách. 

Thành Long nổi tiếng nhờ nền dân chủ Hồng Kông, nhưng khi Trung cộng thò bàn tay nhám nhúa vào Hồng Kông  thì hắn cúc cung tận tụy. Phản bội lại hoàn toàn giá trị mà mảnh đất Hồng Kông  dân chủ tự do đã cho hắn. Hắn ti tiện như thế vì muốn giữ mãi vị trí ngôi sao lớn trong mắt thiên hạ. 

So với Châu Nhuận Phát, về mặt nhân cách Thành Long quá nhỏ bé và hạ tiện. Tánh cách Thành Long xem ra thấy không ít tại Việt Nam. Có nhiều kẻ vì tiền, vì quyền mà phò Trung Quốc bất chấp. Đám dư luận viên mạt sát người chống Trung Quốc là ví dụ điển hình. Để bây giờ khi Hoa Kỳ mạnh tay với Trung Quốc, đám đó ngưng sủa vì bị chủ đuổi việc. 

Xem ra tương lai của Thành Long chắc sẽ thành giun khi cuộc cách mạng Hồng Kông thành công, cộng hưởng từ chính sách diệt Trung Quốc bá quyền ngang ngược của Hoa Kỳ. 

Đời mà. Đừng nhìn cái lợi trước mắt mà ham.

NGUYỄN ANH HUY 18.07.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.