vendredi 24 juillet 2020

Covid -19: Tổng thống Trump bị bắt bẻ trên đài Fox News

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Nhà Trắng, Washington, Hoa Kỳ, ngày 16/07/2020. REUTERS/Jonathan Ernst
Đăng ngày:


Thông tín viên Loubna Anaki tường trình từ Washington:

« Trước các nhà báo của Fox News, ông Donald Trump vẫn cố chấp : tuy Hoa Kỳ lại đạt những con số kỷ lục về các ca dương tính với virus corona, nhưng theo ông tình hình vẫn chưa có gì là nguy cấp.
Ông Trump nói : « Các ca dương tính tăng lên vì chúng ta xét nghiệm tốt nhất trên thế giới. Đa số các trường hợp này là người trẻ tuổi, họ sẽ khỏi bệnh trong vòng một ngày ; họ chỉ bị sổ mũi thôi mà đã bị coi là lây nhiễm ». Tổng thống Mỹ vẫn giữ ý định mở cửa lại các trường học, và theo ông, việc mang khẩu trang không phải là thiết yếu.

Khi được hỏi về các cuộc biểu tình chống bạo lực cảnh sát, Donald Trump đả kích Joe Biden, tố cáo ông này muốn cắt giảm ngân sách dành cho cảnh sát. Nhưng nhà báo lập tức cắt lời : « Thưa ông, điều đó là sai » - « Thế à ? Ông có đọc bản tuyên bố của ông Biden chưa ? » - « Trong đó không nói gì về việc cắt giảm ngân sách » - « Vậy sao, có nói mà ? Để xem… »

Donald Trump bèn yêu cầu ê-kíp của mình mang lại văn bản mà ông đã đọc một phần, nhưng nhà báo Chris Wallace sau đó nói rõ, trong văn bản này không nêu ra điều mà tổng thống cáo buộc. Phóng viên nhiều lần không ngần ngại phản bác lại tổng thống Trump, lâu nay vốn quen với những cuộc phỏng vấn dễ chịu hơn trên đài Fox News.

Và khi được hỏi về cuộc thăm dò mới nhất của đài, theo đó ông Donald Trump sẽ thua Joe Biden, ông trả lời như sau : « Trước hết, tôi sẽ không thua cuộc, vì các cuộc thăm dò đều sai lạc. Hồi năm 2016 đã sai rồi, và nay lại càng sai hơn nữa ». Trump khẳng định các cuộc thăm dò do ê-kíp của ông thực hiện cho thấy ông sẽ thắng cử vào tháng 11 tới ».

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.