vendredi 24 juillet 2020

Pháp: Virus corona gia tăng lây nhiễm với 207 ổ dịch


Pháp vẫn có nguy cơ phải hứng chịu một đợt dịch mới. Ảnh minh họa chụp tại Paris ngày 20/07/2020. REUTERS - Gonzalo Fuentes
Đăng ngày:


Tỉ lệ lây nhiễm hiện nay tại Pháp là 1,20 ; tức một người mang mầm bệnh có thể lây cho 1,2 người khác, có nghĩa là tốc độ lây lan của con virus đang tăng lên. Đã có 25 bệnh nhân tử vong tại bệnh viện trong ba ngày qua. Tổng cộng đến nay đã có 30.177 người chết vì Covid-19 ở Pháp.

Chủ tịch hội đồng cố vấn khoa học, giáo sư Jean-François Delfraissy tỏ ra lo ngại trước « một loạt các ổ dịch lớn tại những vùng đến nay ít bị ảnh hưởng, đặc biệt tại miền tây ». Tuy chưa phải là báo động đỏ, nhưng Pháp vẫn có nguy cơ bị một đợt dịch mới.

Dẫn ra trường hợp Catalunya, Barcelona, Tây Ban Nha, chưa đầy một tháng sau khi dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp đã phải phong tỏa trở lại, giáo sư Delfraissy nhấn mạnh cần tôn trọng các biện pháp cơ bản để tránh lâm vào tình trạng tương tự.

Chủ tịch hội đồng cố vấn khoa học cho rằng việc bắt buộc mang khẩu trang tại những nơi công cộng khép kín là rất cần thiết, cảnh báo sự nguy hiểm của thái độ vô ý thức ở những nơi đông người, vì « virus corona chưa hề ngừng hoạt động tại Pháp ».

Giáo sư Delfraissy lo ngại cho những người dễ bị tổn thương, các cư dân vùng ngoại ô nghèo của thủ đô, nếu xảy ra một đợt dịch thứ hai. Đối với những người cao tuổi sống tại các viện dưỡng lão, thân nhân hiện vẫn được thăm viếng, nhưng các biện pháp bảo vệ sẽ được tăng cường.

Về mặt tài chính, bộ trưởng Kinh tế Bruno Le Maire cho biết Pháp được hưởng 40 tỉ euro trong kế hoạch phục hồi kinh tế châu Âu được ký kết sáng sớm hôm qua, với 390/750 tỉ euro dùng để trợ cấp cho các quốc gia thành viên Liên hiệp Châu Âu bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Số tiền này có thể được giải ngân ngay lập tức.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.