vendredi 24 juillet 2020

Tin vắn 20.07.2020



(AFP) - Anh tố cáo Trung Quốc vi phạm trầm trọng quyền của người Duy Ngô Nhĩ
Ngoại trưởng Anh Dominic Raab hôm qua 19/07/2020 tố cáo Trung Quốc có những « vi phạm trầm trọng về nhân quyền gây sốc », qua việc tống giam một triệu người Duy Ngô Nhĩ trong các trại cải tạo ở Tân Cương với cớ chống khủng bố, cưỡng bức triệt sản.
Đại sứ Trung Quốc Lưu Hiểu Minh (Liu Xiaoming) khi trả lời BBC đã bác bỏ những cáo buộc này. Tuy nhiên khi được chiếu cho xem hình ảnh hàng trăm người tù Duy Ngô Nhĩ quỳ gối, tay bị trói sau lưng và bị cưỡng bức lên tàu, ông Lưu tìm cách chống chế, dù video này đã được nhiều nhà nghiên cứu và cơ quan tình báo phương Tây công nhận tính xác thực. Tại Anh, kiến nghị yêu cầu trừng phạt Trung Quốc về Tân Cương đã thu thập được trên 100.000 chữ ký, đủ để vấn đề phải được đưa ra Nghị Viện thảo luận.

(AFP) – Tàu thăm dò Hỏa tinh đầu tiên của Ả Rập cất cánh từ Nhật
Sau hai lần bị hoãn vì thời tiết xấu, tàu thăm dò Al Amal (Hy Vọng) của các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất hôm nay 20/07/2020 đã được phóng lên từ trung tâm không gia Tanegashima (tây nam Nhật Bản).
Phi thuyền không người điều khiển này có mục tiêu cung cấp hình ảnh hoàn chỉnh của Hỏa tinh trong khí quyển, sẽ bay quanh quỹ đạo của Hành tinh  đỏ từ nay cho đến tháng 2/2021, đánh dấu 50 năm sự kiện bảy vương quốc nhỏ họp lại thành các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.
(RFI) - Walmart yêu cầu khách hàng phải mang khẩu trang

Bốn tháng sau khi đại dịch bắt đầu, chuỗi siêu thị lớn nhất nước Mỹ Walmart áp đặt các quy định nghiêm ngặt để bảo vệ khách hàng và nhân viên. Các tấm biển lớn cảnh báo khách hàng của 5.000 siêu thị Walmart phải mang khẩu trang, chỉ có một lối vào và lối ra duy nhất, các nhân viên được huấn luyện để khéo léo khuyến cáo khách mua hàng tuân thủ.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.