lundi 27 juillet 2020

Virus corona: Tây Ban Nha tìm cách trấn an du khách các nước


Quầy check-in tại phi trường Josep Tarradellas Barcelona-El Prat ở Barcelona (Tây Ban Nha) ngày 26/07/2020. REUTERS/Albert Gea
Đăng ngày:


Thông tín viên Diane Cambon tường trình từ Madrid:

 « Ngoại trưởng Tây Ban Nha Arancha Gonzalez không ngừng nhấn mạnh: Tây Ban Nha là một nước an toàn, tuy cũng có những ổ dịch như tất cả các nước châu Âu khác. Một thông điệp trấn an nhằm cứu vãn một mùa hè đang chật vật, khó có thể khởi sắc.

Tại Catalunya, vùng có nhiều ổ dịch nhất, với 7.737 người bị lây nhiễm trong vòng một tuần lễ, lãnh vực du lịch là đáng thất vọng. Việc đóng cửa các quán bar và sàn nhảy thường mở cửa thâu đêm khiến không còn các sinh hoạt vui chơi buổi tối. Tuy nhiên, đòn nặng nhất là đến từ Anh, chủ yếu là công ty du lịch TUI đã ngưng mọi hoạt động giữa Anh Quốc và Catalunya. 

 Những vùng khác của Tây Ban Nha cũng lo ngại bị lây nhiễm nặng hơn : Madrid đã phát hiện 11 ổ dịch, Andalucia, Aragon và xứ Basque cũng tương tự. Theo cơ quan y tế, tuần lễ này rất quan trọng trong việc kiểm soát các ổ dịch, tránh một đợt dịch thứ hai ».

Virus gia tăng hoạt động tại nhiều nước châu Âu

Tại Đức, khoảng 480 công nhân của một trang trại ở Manning, trong đó có nhiều lao động thời vụ từ Đông Âu, đã bị cách ly, sau khi 174 người tại đây được phát hiện dương tính với virus corona hôm qua, 26/07/2020.

Tại Ý, vùng Napoli tỏ ra cứng rắn hơn qua việc phạt vạ đến 1.000 euro đối với những người không mang khẩu trang ở những địa điểm công cộng khép kín.

Ở Pháp, chính quyền cảnh báo virus đang gia tăng hoạt động và kêu gọi giới trẻ tuân thủ các biện pháp căn bản để phòng chống dịch. Riêng tại Quiberon (vùng Morbihan), có đến 41 thanh niên bị phát hiện dương tính với virus, khiến chính quyền quyết định đóng cửa các bãi biển kể từ tối qua.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.