mardi 14 juillet 2020

Lưu Trọng Văn - Đừng hòng mà bắt nạt được Dân Việt Nam



Ngoại trưởng Mỹ Pompeo tuyên bố và cam kết:

"Thế giới sẽ không cho phép Bắc Kinh coi Biển Đông là đế chế trên biển của mình. Mỹ sát cánh cùng các đồng minh và đối tác Đông Nam Á trong bảo vệ chủ quyền của họ với các tài nguyên ngoài khơi, phù hợp với quyền và nghĩa vụ theo luật quốc tế. 

Chúng tôi nói rõ: Hầu hết các yêu sách của Bắc Kinh với các tài nguyên ngoài khơi tại Biển Đông là hoàn toàn bất hợp pháp, cũng như chiến dịch bắt nạt của họ để kiểm soát các tài nguyên đó".

Ngoại trưởng Mỹ khẳng định :

"Sẽ sát cánh cùng cộng đồng quốc tế nhằm bảo vệ tự do hàng hải, tôn trọng chủ quyền và phản đối mọi động thái sử dụng sức mạnh ở Biển Đông và khu vực. Chúng tôi chia sẻ các lợi ích sâu sắc và mang tính ràng buộc với nhiều đồng minh và đối tác, những bên từ lâu đã ủng hộ trật tự dựa trên luật pháp quốc tế. 

Trung Quốc không có cơ sở pháp lý nào để đơn phương áp đặt ý chí của họ với khu vực. Bắc Kinh không đưa ra được cơ sở pháp lý hợp lý nào cho yêu sách "Đường chín đoạn" ở Biển Đông...".

Tuyên bố của Mỹ bác bỏ Trung Quốc hành xử ăn cướp và đạo đức giả tại Biển Đông lập tức được Chính phủ Nhật ủng hộ.

Mặc dù Chính phủ Việt Nam do nhiều lý do chưa thể tuyên bố hoan nghênh tuyên bố của Mỹ, nhưng đã bật đèn cho hệ thống truyền thông mạnh mẽ đưa tin trên tinh thần ủng hộ và phê phán không úp mở các luận điệu phản ứng của Trung Quốc trước tuyên bố này của Mỹ.

Còn Dân Việt Nam ư?

Nếu có một cuộc trưng cầu Dân ý thì có thể khắng định rằng hơn 4 triệu cựu chiến binh anh hùng của Việt Nam cùng cả triệu những người lính, sĩ quan Quân đội NDVN anh hùng đang ngày đêm bảo vệ Tổ quốc, và hầu hết 95 triệu Dân Việt Nam không chấp nhận hành động côn đồ ăn cướp của CS Trung Quốc ở Biển Đông, điều đó đồng nghĩa với việc ủng hộ tuyên bố của Mỹ về Biển Đông.

Tuy vậy, là người Việt Nam gã chỉ có phản ứng hai từ "bắt nạt" mà ngài Pompeo nói về hành động của Trung Quốc ở Biển Đông.

Xin thưa, lịch sử của Dân tộc Việt Nam chứng minh hùng hồn chưa bao giờ Dân Việt Nam cho phép các triều đại Đại Hán bắt nạt hết.

Chúng quen bắt nạt dân của chúng hay bắt nạt vài kẻ vua quan hèn nhát, ngu muội nào đó của một số triều đại Việt Nam, chứ chúng đừng hòng mà bắt nạt được Dân Việt Nam !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.