vendredi 24 juillet 2020

Tin vắn 22.07.2020



(AFP)Cảnh sát Hồng Kông rầm rộ ra quân ngăn kỷ niệm vụ Nguyên Lãng

Có ít nhất 5 người bị bắt và 79 người bị phạt vạ ngày 22/07/2020 trong đợt ra quân rầm rộ của cảnh sát Hồng Kông nhằm ngăn cản kỷ niệm một năm bọn xã hội đen tấn công người biểu tình tại trạm métro Nguyên Lãng (Yuen Long) gần biên giới Trung Quốc. Hơi cay được dùng để giải tán những người đấu tranh và nhà báo tại một trung tâm thương mại, cảnh sát truy lùng, khám xét suốt đêm.

Ngày 21/07/2019, những băng đảng xuất hiện tại Nguyên Lãng, cầm gậy gộc, thanh sắt đã tấn công dã man các thanh niên biểu tình đang trên đường về nhà và cả người qua đường, làm trên 50 người bị thương. Vụ này gây phẫn nộ rất lớn, khiến phong trào dân chủ chuyển sang cứng rắn.


(Reuters)Đài Loan không cấp visa cho hai quan chức Hồng Kông

Đài Bắc hôm qua 21/07/2020 từ chối gia hạn visa cho hai quan chức Hồng Kông, trong bối cảnh căng thẳng vì luật an ninh quốc gia do Bắc Kinh áp đặt. Hai thành viên của Văn phòng Kinh tế Thương mại Văn hóa Hồng Kông (HKETCO) đã phải quay về đặc khu sau khi giấy chứng nhận cư trú hết hạn. 

Thứ Năm tuần trước, trưởng văn phòng đại diện Đài Loan tại Hồng Kông đã phải trở về nước vì không được gia hạn visa, sau khi từ chối ký một văn bản ủng hộ nguyên tắc « chỉ có một nước Trung Hoa ».

(The Guardian)Khẩu trang do tù nhân Duy Ngô Nhĩ sản xuất được bán tại Úc
 
Có ít nhất hai công ty Úc nhập về các khẩu trang của một công ty Trung Quốc sử dụng lao động cưỡng bức người Duy Ngô Nhĩ. The Guardian hôm nay 22/07/2020 cho biết ít nhất 200.000 khẩu trang của Hubei Haixin Protective Products Group là do tù cải tạo Duy Ngô Nhĩ sản xuất, và các chuyên gia cảnh báo những nhà phân phối nên kiểm tra xuất xứ, tuy nhu cầu khẩu trang tại Úc đang gia tăng.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.