vendredi 24 juillet 2020

Virus corona : Đợt dịch thứ ba dữ dội hơn tại Hồng Kông

Quét dọn và tẩy trùng một chợ sau khi một ổ dịch Covid-19 bùng phát tại quận Sham Shui Po, Hồng Kông. Ảnh chụp ngày 17/07/2020. REUTERS/Tyrone Siu
Đăng ngày:


Các ổ dịch xuất hiện tại nhiều địa điểm khác nhau. Cho dù Hồng Kông chưa bao giờ bị phong tỏa, chính quyền đã phải áp dụng các biện pháp mới nghiêm ngặt hơn.

Từ Hồng Kông, thông tín viên Florence de Changy cho biết thêm chi tiết :

« Trong số 108 ca dương tính mới hôm qua, có 83 ca là do lây nhiễm tại chỗ chứ không phải từ bên ngoài mang vào, chứng tỏ Hồng Kông có nhiều ổ dịch đang hoành hành. Một lý do khác gây lo ngại là có đến phân nửa số ca nhiễm mới mà chính quyền không thể truy xuất được nguồn gốc từ đâu, ai lây cho và lây như thế nào.

Đối với những ca tìm được nguồn lây, tất cả đều có liên quan đến các tiếp xúc gần như chơi mạt chược hoặc bóng bàn, hoặc cùng dùng bữa chung. Tuy nhiên, trên cơ sở các vụ lây nhiễm do tiếp xúc không đeo khẩu trang trong thời gian rất ngắn chỉ vài phút đồng hồ, bác sĩ Chuang của trung tâm y tế dự phòng cho rằng virus lần này dường như mạnh hơn nhiều, hoặc lây lan nhanh hơn so với đợt dịch hồi tháng Ba.

Chính quyền nhắc nhở cần phải gia tăng cảnh giác, nhất là sau khi đụng chạm đến tiền bạc. Công chức lại phải làm việc từ nhà, và các nhà hàng phải đóng cửa từ 6 giờ chiều cho đến 5 giờ sáng. Chính quyền Hồng Kông cũng loan báo lập thêm 2.000 địa điểm cách ly mới, chuẩn bị đối phó với virus khi bước vào mùa đông. »

Nhật cho mở lại các trận đấu vật sumo

Những người hâm mộ sumo từ hôm qua 19/07/2020 đã có thể dự khán môn đấu vật truyền thống của Nhật Bản, lần đầu tiên kể từ tháng Giêng, mặc dù các ca dương tính với virus corona vẫn đang tăng. Chỉ riêng hôm qua, Tokyo có thêm 190 ca.

Vòng thi đấu này kéo dài đến ngày 02/08, khoảng 2.500 khán giả được phép vào tại trung tâm thể thao Ryogoku Kokugikan có 11.000 chỗ. Họ được yêu cầu mang khẩu trang, và không đến gần các đấu sĩ xin chữ ký. Các sân vận động bóng đá, bóng chày ở Nhật cũng vừa mở cửa trở lại.

Một đấu sĩ 28 tuổi đã tử vong vì Covid-19 vào tháng Năm, và nhiều vận động viên khác cũng đã nhiễm bệnh. Một cuộc thi đấu vào tháng Ba đã diễn ra không có khán giả.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.