samedi 21 mai 2016

Tai nạn EgyptAir : Ai Cập tưởng niệm các nạn nhân chuyến bay


Thân nhân các nạn nhân cầu nguyện tại đền thờ Hồi giáo gần sân bay Cairo, 20/05/2016.
Phát thanh RFI ngày 21.05.2016 

Ai Cập bắt đầu các hoạt động tưởng niệm những nạn nhân đi trên chiếc máy bay Airbus A320 của EgyptAir bị rơi xuống biển, sau khi tai nạn được chính thức xác nhận. Tổng thống Abdel Fattah al Sissi đã phân ưu với gia đình các nạn nhân, và các nghi lễ tôn giáo đã được tiến hành.

Từ Cairo, thông tín viên RFI Alexandre Buccianti gởi về bài tường trình :


« Những lời cầu nguyện cho linh hồn các nạn nhân của chiếc máy bay EgyptAir được yên nghỉ đã vang lên trong tất cả các đền thờ Hồi giáo ở Ai Cập, nhân buổi lễ lớn hàng tuần vào thứ Sáu. Thân nhân của các nạn nhân đã tiến hành những buổi lễ cầu hồn tại nhiều đền thờ ở Ai Cập, trước khi nhận được những lời phân ưu.

Tại làng Mit Badr Halawa, lễ cầu nguyện đã tập hợp được trên một ngàn người, đến để chia buồn với những người thân của bốn nạn nhân trên chuyến bay. Bên cạnh đó, hãng hàng không EgyptAir còn loan báo tổ chức một buổi lễ cầu cho tất cả các thành viên phi hành đoàn vào thứ Hai tới tại đền thờ Hồi giáo lớn nhất thủ đô Cairo. Các phi công, tiếp viên hàng không đến dự đều được yêu cầu mặc đồng phục.

Trong lúc đó, việc tìm kiếm trên biển ở cách Alexandrie 300 kilomet về phía bắc vẫn tiếp tục, với các máy bay và tàu của nhiều nước tham gia trong đó có Ai Cập, Pháp, Hy Lạp, Anh. Một tàu Pháp chuyên tìm kiếm dưới biển sâu sẽ đến nơi vào thứ Hai. Ngoài ra, các chuyên gia của BEA (Cơ quan điều tra và phân tích an ninh hàng không Pháp) đã gặp gỡ người đứng đầu ủy ban điều tra là Ayman Moqadem, người Ai Cập ».

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.