lundi 1 juillet 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 01.07.2024

1. Đang xôn xao chuyện hủy đồng hồ đếm ngược đèn giao thông. Nhà cháu lái xe hơn chục năm, đa phần là lái trong phố, thấy cái món đèn đếm ngược nó hay không thể tả, mình chủ động được thời gian để dừng hay chạy tiếp. Thi thoảng gặp chỗ không có đồng hồ đếm ngược, rất lúng túng.

Giờ lại định thay, bỏ hết đếm ngược đi, nhà cháu thấy thì nó lại là... suy nghĩ ngược. Nhưng biết làm sao, có khi người đề xuất bỏ đồng hồ là người chưa từng... lái xe. Còn ẩu hay không, vượt đèn hay không, nó do ý thức chứ không phải do đồng hồ. Thi thoảng do lơ đễnh nữa, cũng không phụ thuộc đồng hồ, phỏng ạ?

2. Hôm qua có mấy cuộc chết hụt, chết 99,99 % rồi, lại sống. Quốc tế là đội tuyển Anh, trong nước là Hoàng Anh Gia Lai và Sông Lam Nghệ An.

Xem đội Anh đá thấy đúng là đau tim. Nếu bù giờ chỉ 4 phút, đội Anh giờ đang làm thủ tục trả phòng rồi, he he... Còn Hoàng Anh Gia Lai, từ một đội luôn thấy mình oai hùng, giờ thoát chết mừng như tử tù đã dựa cọc có lệnh ân xá.

3. Có thằng cha điên nào đấy lắp 2 biển cho xe mình, 1 xanh 1 trắng, mục đích (chắc là) lậu phí, xe mình chạy nhưng xe cơ quan (biển xanh) trả phí. Èo mẹ, đấy gọi là sắm bò nhưng tiếc sợi dây thừng. Như nhà cháu chuẩn bị chạy xuống mái ấm, qua trạm thu phí 10 cây thì rẽ, vẫn phải trả nguyên cả đoạn BOT, làm đếch gì bọn thu phí. Nhẽ văn minh, người ta chạy bao nhiêu thu tiền bây nhiêu, nhưng nước mình bao giờ mới văn minh được?

Tóm lại cả thằng lậu phí lẫn cánh thu phí đều... oẳn tà roằn như nhau.

4. "Học và thi bằng lái ô tô: Việt Nam nặng lý thuyết, các nước nghiêng về thực tiễn và đạo đức lái xe"- Chính xác ạ, cũng như học ngoại ngữ, Việt Nam toàn học ngữ pháp, trong khi cần học giao tiếp, học nói thì lại rất ít. Đấy gọi là... sản phẩm Việt Nam.

5. Thêm một người đẹp đăng quang hôm qua: "Người đẹp 9X Hà Nội Vũ Thị Hoa đăng quang Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024"- Câu hỏi rất khó đã được trả lời trơn tru, giỏi thế chứ lị: "Tại phần thi ứng xử, Vũ Thị Hoa bốc thăm được câu hỏi: "Theo bạn vẻ đẹp thực sự của một người phụ nằm ở đâu?".

Cô trả lời: "Vẻ đẹp thực sự của người phụ nữ là sự kết hợp giữa vẻ đẹp bên ngoài và những phẩm chất cao quý ở bên trong. Ngoài vẻ ngoài lộng lẫy thì những yếu tố như lòng nhân đạo, trí tuệ sáng suốt, khát vọng vươn lên tạo ra người phụ nữ có vẻ đẹp toàn diện, xuất sắc và truyền cảm hứng".

Hoan hô đất nước Việt Nam có thêm một hoa hậu, đặc biệt là, chưa nghe lùm xùm...

6.  "Giám thị ký nhầm, thí sinh mất thời gian làm bài, Sở Giáo dục – Đào tạo TP.HCM nói gì?"- Rút kinh nghiệm sâu sắc, sẽ chấm không để học sinh thiệt thòi, xử lý nghiêm người làm sai... chưa đọc cũng đoán thế ạ.

7. "Có hiện tượng doanh nghiệp thuê người xếp hàng mua vàng ‘ổn định' ở Hà Nội"- Khó thế mà cũng nghĩ ra, công nhận một số doanh nghiệp Việt Nam rất giỏi he he.

VĂN CÔNG HÙNG 01.07.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.