vendredi 8 décembre 2023

Bông Lau - Biểu tình bất bạo động

 

Tấm hình này rất quý, vì sự bày tỏ khuynh hướng chính trị đối nghịch vẫn còn rất nhân văn.

Đây là cảnh kiều bào Việt Nam và các cảm tình viên đang biểu tình ủng hộ phe mình bên ngoài Trung Tâm Hội Nghị Quốc tế ở Paris, ngày 25 tháng 1 năm 1969, khi phiên họp đầu tiên của cuộc đàm phán hòa bình Việt Nam bắt đầu.

Những người biểu tình phất cờ Nam Việt, Bắc Việt và Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam. Họ đứng trộn lẫn với nhau và hỏng thấy ẩu đả. Có lẽ họ là sinh viên du học ở thập niên 60 nên vẫn còn rất nhân văn chăng?

Sau giai đoạn đàm phán cho hòa bình này kéo dài cho đến 1973, để ký kết hiệp định ngưng bắn. Nhưng cuộc chiến càng lúc càng khốc liệt và phe Cộng Sản không ngừng vi phạm các lời giao ước. Vì hiệp định ngưng bắn chỉ là kế hoãn binh để chuẩn bị thôn tính miền Nam bằng quân sự, do khối Cộng Sản quốc tế hà hơi tiếp sức.

Có lẽ sẽ không bao giờ có hình ảnh nhân văn như thế này một lần nào nữa bởi vì hận thù ngày hôm nay quá lớn. Phe cờ đỏ khi gặp phe cờ vàng thì sẽ rống lên "Đ*t mẹ 3///, chúng mày có biết ông là ai không?". Và ngược lại phe cờ vàng cũng dzữ không kém "ĐM mày, Cộng phỉ khỉ Trường Sơn". Rồi xông vào ục nhau bể đầu sứt trán.

BÔNG LAU 07.12.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.