jeudi 28 décembre 2023

Văn Công Hùng - Vài ghi chép ngày 28.12.2023

 

1. Như thế là, té ra là, thì ra vậy là, ông Lê Đức Thọ bị bắt khi làm bí thư tỉnh Bến Tre chứ không phải là thời gian ông làm sếp ngân hàng. Đấy cứ minh bạch ra phát dân tình khỏi... tò mò, và thấy thêm sự uy nghiêm của luật pháp.

Ai cũng biết bí thư là vua tỉnh dù không quyết liên quan gì tới kinh tế, thế mà bị bắt vì kinh tế thì mới thấy, ông này kinh hoàng thế nào. Vả nữa, nghe đồn, ông này rất giàu rồi.

Trong diễn tiến liên quan, thì qua tường thuật phiên tòa ngày đầu tiên, thì Việt Á có nghiên cứu và sản xuất kit test chứ không như đồn lâu nay. Và như thế thì tội anh ta sẽ nhẹ hơn, chỉ còn là hối lộ, và trong hoàn cảnh này thì còn là bị bắt buộc hối lộ.

Và sẽ còn hé lộ nhiều điều hay, phỏng ạ?

2. "Chủ tịch nước ân giảm án tử hình cho 18 người xuống tù chung thân"- Không có mấy trường hợp dân tình đang quan tâm, chắc do họ cương quyết không làm đơn xin ân giảm, bởi làm đơn là họ có tội, đằng này họ cương quyết không nhận tội. Căng hè, nhẽ cứ giam mãi?

3. "Bà lão bán vé số nhặt được 8 chỉ vàng liền nhờ công an tìm người trả lại"- Trong khi một đại gia, Việt Kiều, trong nhóm thân hữu của giáo sư Trần Văn Khê thì ỉm hơn tám trăm triệu từ ngày giáo sư mất, năm 2015, tới nay. Bà này là Nguyễn Hữu Thiên Nga, là một thành viên thành lập nhóm, hiện đang chiếm hữu số tiền phúng điếu, dùng để thành lập Quỹ Trần Văn Khê. Quỹ này dùng để nhằm khuyến khích, hỗ trợ những người có thành tựu nghiên cứu, giảng dạy, biểu diễn, quảng bá và theo học âm nhạc dân tộc Việt Nam.

Bà Nga là người nổi tiếng và rất giàu. Đời, Lấn biết đằng nào mà đèo. Như cái bọn hôm qua nhà cháu kể, người ta mang văn hóa tới cho mình thì không tham gia, nhưng khi nghe nói có tiền là xông vào định kê khống. Tiền túi của họ bỏ ra dễ gì mà chén nên họ bèn... tự mua. Kê 288 triệu chưa có đất và công, nhưng họ tự mua thì có 50 triệu có đầy đủ.

4. Cuối cùng thì, chiều qua, Hoàng Anh Gia Lai đã thắng. Đấy, bác Trần Nhương nói nhờ ông H dọa ông Sak phát, thắng luôn, he he.

5. "Thường trực Ban Bí thư: Khi xem xét vi phạm phải toàn diện, công tâm"- vầng hihi, có chi mô nơ?

Hôm qua ở phiên xử giải cứu, hai bạn công an không xin giảm, không kháng cáo đã được giảm án, mấy bạn xin giảm, kháng cáo vẫn bị giữ nguyên, chắc là xét theo hướng này.

Vầng, rất không thể có chi mô nơ?

VĂN CÔNG HÙNG 28.12.2023 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.