vendredi 22 décembre 2023

Bông Lau - Bức tường biên giới

 

Tuần này mỗi ngày có khoảng 10 ngàn người nhập cư bất hợp pháp tràn vào nước Mỹ. Tức là gần một sư đoàn của công dân thế giới xâm lăng biên giới Hoa Kỳ mỗi ngày.

Họ thuộc đủ loại quốc tịch như Châu Mỹ La Tinh, Châu Á, Châu Phi, Trung Đông v.v...

Từ khi Tổng thống Joe Biden lên cầm quyền thì có khoảng 3,8 triệu dân nhập cư lậu được cho phép tràn vào biên giới Hoa Kỳ. Có khoảng trên 500 ngàn người khác lén lút tràn qua biên giới mà không bị phát hiện. Cộng vào đó mỗi năm Hoa Kỳ chính thức cấp visa cho khoảng 600 ngàn người định cư hợp pháp.

Khi dân nhập cư lậu tràn qua biên giới thì trước tiên sẽ là gánh nặng cho các tiểu bang dọc biên giới Hoa Kỳ, vì các tiểu bang này có trách nhiệm phải nuôi ăn và chăm sóc sức khỏe và an sinh của dân nhập cư lậu.

Thống đốc của tiểu bang Texas có sáng kiến lạ là thuê máy bay và xe đò chở dân nhập cư lậu đổ bộ họ xuống các thành phố cấp tiến ở phía Bắc như Chicago, vì các thành phố này đã tuyên bố nơi ấy là an toàn khu của dân nhập cư lậu. Kết quả là chính quyền của các thành phố cấp tiến phía bắc giãy nãy phản đối kịch liệt và đòi kiện Texas đã đổ bộ bất hợp pháp dân nhập cư lậu lên thành phố của họ. Ủa, đã tuyên bố là nơi an toàn khu của dân nhập cư lậu giờ đổi ý kiến rồi nè.

Mấy bức tường biên giới của Tòa Đại Sứ và Lãnh Sự Hoa Kỳ cũng có hàng dài công dân Việt Nam sắp hàng xin visa nhập nội Hoa Kỳ hợp pháp. Ai bị rớt phỏng vấn thì vẫn còn cơ hội ở biên giới phía nam nhe bà con. Chúc may mắn và hẹn gặp ở nước giãy chết có nhiều vụ xả súng thiệt ớn.

BÔNG LAU 22.12.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.