vendredi 8 décembre 2023

Học sinh đánh cô giáo ở Tuyên Quang: Phụ huynh bênh chằm chặp, hiệu trưởng đòi xử lý cô giáo!

Đây là những gì trên báo Tuổi Trẻ sáng nay:

“Việc tôi bị nhốt trong lớp, đuổi hay chửi, đấm vào lưng giữa sân trường diễn ra thường xuyên. Một số học sinh quây tôi vào bàn giáo viên, đội mũ, khoác áo lên đầu, phe phẩy trước mặt tôi. Có bạn cầm thước kẻ, chống xuống đất doạ nạt, chửi tôi. Có bạn còn thọc gậy vào bộ phận sinh dục của tôi”.

Đọc đến đây, tôi lạnh toát người. Thực sự là không quá khó tin sau khi xem clip và nghe từ trong clip những ngôn từ bẩn thỉu nhất mà một học sinh nam lớp 7 nói với cô.

Em này có phụ huynh tên Hương, cũng là em học sinh cầm ghế phang lại cô giáo, rồi lăn đùng ra giữa lớp hô hoán là bị cô giáo đánh. Bà Hương, mẹ của học sinh này, hôm nay phát ngôn trên báo là “Cô có thế nào con tôi mới vậy. Cô đánh con tôi thì con tôi đánh lại”.

Có lẽ, câu nói này của phụ huynh sẽ đi vào lịch sử của ngành giáo dục. Với những gì con bà thể hiện trong clip với những lời nói và hành động thế kia, và như những gì cô giáo nói, chắc chắn là xuất phát từ văn hóa gia đình và nguồn gien của người mẹ.

Vậy bà Hương cũng chuẩn bị tinh thần đi, một ngày nào đó con bà cũng “đánh lại” bà.

********

Bộ Giáo dục đã có hướng xử lý, đích thân Thứ trưởng nói hành động trên của các học sinh là “không thể chấp nhận được”.

Những bạn này cần đi trại giáo dưỡng ngay và luôn, đừng chần chừ thêm. Tách khỏi những phụ huynh như bà Hương lúc này, là việc cần làm, để đỡ cho xã hội về sau này.

********

Câu nói của phụ huynh Hương đi vào lịch sử của ngành giáo dục, thì câu nói của ông Hiệu trưởng còn đi vào lịch sử giáo dục thế giới. Khi cô giáo bị học trò bạo hành nhiều lần, cô có phản ánh với hiệu trưởng. Và ông ta nói như thế này: “Không dạy học được thì nghỉ, đừng báo cáo tôi. Nếu còn báo cáo, tôi sẽ xử lý cô”.

Khi báo chí hỏi ông ở đâu trong cái ngày cô giáo bị khóa cửa nhốt trong lớp, ông nói “Hôm đó tôi không ở trường nên không biết”.

Ở tư cách hiệu trưởng, một chuyện động trời như vậy, việc đầu tiên ông làm là nên nhận trách nhiệm về mình, vì nó xảy ra ngay trong trường ông. Thế mà ông bảo ông đi vắng. Ông đi đâu? Nhân cách ông đi đâu?

Và rõ ràng, nếu như những gì ông nói, thì những học sinh trở nên hư hỗn, mất dạy đến như vậy, là từ sự tiếp tay của ông, chứ không ai khác.

Việc cần làm với ông này, thưa ngành giáo dục, là cho ông ta rời khỏi ngành mãi mãi. Ông ta không đủ tư cách làm một nhà giáo.

********

Thực ra, ông Hiệu trưởng còn thể hiện hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Hậu quả, toàn dân đã nhìn thấy. Việc này có thể truy tố hình sự.

Tôi vẫn chưa hiểu vì đâu nên nỗi, và đặt nghi vấn có hay không việc những nhóm trong xã này đấu đá, lôi học sinh vào cuộc để giáo viên trở thành nạn nhân còn môi trường giáo dục ở cái trường này như một bãi rác? Chuyện này vốn đã xảy ra ở không ít địa phương.

Nên chăng, cơ quan chức năng cần làm triệt để.

HOÀNG NGUYÊN VŨ 08.12.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.