vendredi 22 décembre 2023

Thái Khắc Phú - Trần Tuấn Anh, anh là ai ? (1)

 

1 -  Anh sinh ngày 06/04/1964, tuổi Giáp Thìn.

Hẳn nhiên là một con Rồng lớn, vì rồng nhỏ hay đi lộn. Anh là con trai cụ Trần Đức Lương, nguyên chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Một công tử con chủ tịch nước ăn chơi khét tiếng bên trời Âu mà tai tiếng và bằng chứng không thể nào xóa nổi, hiện vẫn còn đầy đủ (sẽ biên trong tút khác).

Vợ anh là người mẫu Thủy Hương, một chân dài hàng khủng thành Tuyên. Nàng Thủy Hương trước nguyên là giáo viên dạy Văn tại Tuyên Quang, sau đó tinh giảm biên chế, nàng về cùng chồng bán phở. Thời gian sau nàng bỏ chồng, xách theo đứa con gái vào Sài Gòn lập nghiệp.

Trong một lần đi công tác Sài Gòn, anh được chiến hữu đưa đi giao lưu, kết hợp với nàng Thủy Hương. Thấy nàng ngọt nước quá, anh về bỏ mẹ vợ đầu và vồ luôn nàng Thủy Hương nóng bỏng làm tập 2.

2 - Gặp thời chính phủ kiến tạo, anh nhờ “hồng phúc” của ông cụ mà leo lên tới chức bộ trưởng Bộ Công Thương. Anh quen cái thói ăn chơi ngày trước của một công tử, nên trong chuyến bay chiều 04/01/2019, từ thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội, anh đã dùng xe công biển xanh ra đón vợ tận chân cầu thang máy bay, ngang với nguyên thủ quốc gia.

Anh tưởng mình là công tử có tiền, có thế, có quyền, tưởng mình là bố thiên hạ, mục hạ vô nhân. Việc ấy đã bị dư luận cả nước lên án và khinh bỉ. Anh đã không còn đường thanh minh, chối cãi. Những tưởng vì chuyện đó, anh đã ăn năn sám hối, đã tự sửa mình. Nên dư luận đã tạm yên, đã tha thứ để xem anh xử sự tiếp theo như thế nào trên cương vị một chính khách.

3 - Nhưng không. Anh vẫn tiếp tục xử sự như một gã du côn, coi mình là trên cả thiên hạ. Cái Bộ Công Thương là của nước lập ra, để coi việc Công nghiệp (sản xuất) và Thương nghiệp (lưu thông) cho dân cho nước, anh lại coi như là của riêng nhà anh. Giá điện, giá xăng… nằm trong tính toán của anh, anh tha hồ thao túng tăng giá bừa bãi ở cái bộ ấy. Và anh tự cho mình là đúng, đòi xử lý người thắc mắc, tức là những người tiêu dùng, trồng ghế cho anh, đóng thuế nuôi anh, làm nên cái oai của anh.

4 - Về tội, anh phạm bốn tội lớn:

+ Thứ nhất: Dám cãi lệnh lại Thủ tướng Chính phủ, đó là phạm tội “bất trung”.

+ Thứ hai : Anh dùng quyền lực để đe nẹt, hăm dọa đòi bắt nhốt 100 triệu dân đen, những người phản đối lại giá điện tăng lũy tiến bất hợp lý. Anh đã đi ngược lại quyền và lợi ích hợp pháp của toàn dân. Vậy anh đã phạm tội “bất nghĩa”.

+ Thứ ba: Anh đã dùng xe công để đưa rước vợ của mình tại chân cầu thang máy bay. Điều này xâm hại đến thời gian, tiền bạc và tài sản công. Anh đã phạm tội “bất tín”.

+ Thứ tư: Anh là con trai của nguyên chủ tịch nước Trần Đức Lương, nhưng tiếp nối truyền thống lãnh đạo của cha mình lại hành xử bất trung, bất nghĩa và bất tín. Như vậy anh đã phạm tội “bất hiếu” đối với cha của mình.

THÁI KHẮC PHÚ 21.12.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.