vendredi 22 décembre 2023

Thái Khắc Phú - Trần Tuấn Anh, anh là ai ? (3)

 

1 - Ngày 04/01/2019, lấy lý do là để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đón Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, Bộ Công Thương đề nghị Cảng vụ Hàng không miền Bắc cùng các cơ quan liên quan cho phép cán bộ của Bộ Công Thương được đón Bộ trưởng trên chuyến bay VN262 từ Tân Sơn Nhất về Nội Bài vào tối 04/01. Đón tại khu vực sân đỗ máy bay và nhà ga VIP A.

Tuy nhiên, anh Trần Tuấn Anh đã không có trên chuyến bay này. Người được đón lại là bà Thủy Hương, vợ Trần Tuấn Anh. Thế mới ngoạn mục.

Chiều 06/01/2019, ông Đỗ Văn Côi, Phó chánh Văn phòng Bộ Công Thương, xác nhận chính ông là người ký công văn gửi Cảng vụ Hàng không miền Bắc, Công an Cửa khẩu Nội Bài, An ninh sân bay Nội Bài... đề nghị cho phép được đón tiễn bộ trưởng tại khu vực sân đỗ máy bay tối 04/01.

2 – Ngày 25/04/2019, Báo điện tử Tầm Nhìn nhận được đơn tố cáo khẩn cấp của ông Nguyễn Thắng Cảnh trú tại số nhà 18, ngõ 168 khu tập thể Hào Nam phường ô chợ Dừa, Quận Đống đa, thành phố Hà Nội tố cáo một người tự xưng là Bộ Trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh có số điện thoại 0939.986.688 cho người theo dõi, chụp ảnh ông cùng gia đình rồi gửi cho người tên Nam.

Theo ông Cảnh, việc làm của ông Trần Tuấn Anh tự xưng đó mang tính chất đe dọa đến sự an toàn tính mạng của ông và gia đình khiến gia đình ông vô cùng hoang mang lo lắng!

Trao đổi với phóng viên, ông Cảnh cho biết, ông và ông Tuấn Anh không quen nhau, qua thông tin trên báo chí và mạng xã hội về vụ việc xe Biển xanh đón vợ con ông Trần Tuấn Anh bộ trưởng Bộ Công Thương tại cầu thang máy bay nên tôi mới biết gia đình ông Tuấn Anh ở cùng chung cư với tôi tại nhà C1 chung cư Tropic Garden sô 49, đường 66 P. Thảo điền, Q. 2 TP. Hồ Chí Minh.

Chiều ngày 21/04/2019 trên một chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội, vô tình ông Cảnh đứng cạnh ông Bộ trưởng Bộ Công Thương. Với tư cách hàng xóm, ông Cảnh có nói với ông Tuấn Anh là: “Vừa rồi tôi thấy có mấy người nói là Nhà báo đến đây chụp ảnh xe của anh nên anh chú ý cẩn thận trọng khi đưa đón gia đình bằng xe biển xanh”.

Những tưởng lời góp ý chân thành sẽ nhận lại được nhận lại chí ít cũng một lời cảm ơn (dù là khách sáo); nhưng lại bị dội ngay gáo nước đá vào mặt từ vị Bộ trưởng: “Tôi nghe thông tin khác, chính anh là người chụp ảnh gia đình nhà tôi chứ không như anh nói đâu”. Nghe câu đó từ một người bộ trưởng như ông Trần Tuấn Anh, tôi thật thất vọng, ông Cảnh chua xót nói!

Những tưởng câu chuyện dừng ở đó thì chiều tối ngày 24/04/2019 bất ngờ tôi nhận được cuộc điện thoại từ số máy 0939.986.688, một người đàn ông nói là: “Nam à, tôi Trần Tuấn Anh Bộ trưởng Bộ Công Thương đây, tôi gửi hình ảnh cho anh về tay Cảnh rồi đó”. Tôi nói anh gọi nhầm máy rồi.

Và, sau ít giây sau tôi nhận được tin nhắn từ số điện thoại trên với nội dung: “Mình Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Công Thương đây. Mình gửi Nam một số ảnh của đối tượng Cảnh và ảnh có liên quan để Nam nắm thêm thông tin. Ảnh xe mà Cảnh và người phụ nữ đang sống chung ở khu chung cư C1 Tropic Garden Quận 2”. Ông Cảnh thông tin chi tiết thêm.

3 - Ông Nguyễn Thắng Cảnh cho hay, từ khi có người tự xưng là bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh gửi tin nhắn, cung cấp hình ảnh gia đình tôi cho người tên Nam nào đó khiến gia đình tôi hoang mang lo lắng cho sức khỏe và tính mạng của mọi người trong gia đình.

Bản thân tôi từng là sĩ quan trong lực lượng vũ trang, Đảng viên, luôn chấp hành tốt chủ trương của Đảng, không có mâu thuẫn với ai; sự việc trên chỉ có tôi với ông Tuấn Anh biết. Thực sự tôi không biết ông ta làm với mục đích động cơ gì? Nhưng với cách cư xử của ông ấy thì chắc không có mục đích tốt. Ông Cảnh lo lắng thông tin thêm.

Để đảm bảo an toàn cho gia đình, tôi đã làm đơn tố cáo gửi đến các vị Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan chức năng….ông Cảnh nhấn mạnh.

Chủ nhân số thuê bao 0939.986.688 là ai?

THÁI KHẮC PHÚ 21.12.2023

Thái Khắc Phú - Trần Tuấn Anh, anh là ai ? (2)

Thái Khắc Phú - Trần Tuấn Anh, anh là ai ? (1)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.