mercredi 20 décembre 2023

Dương Quốc Chính - Bỏ phiếu cướp chính quyền ?

 

Vụ bỏ phiếu tín nhiệm chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc, nếu không có bất thường (kiểu gian lận khi bỏ và kiểm phiếu) thì mở ra một trang mới trong việc "cướp chính quyền" thông qua bầu cử, bỏ phiếu, đúng theo kiểu tư bản giãy chết.

Khác mịa gì bọn giãy chết bỏ phiếu luận tội, bắt lãnh tụ điều trần trước Quốc hội  đâu! Nói một cách tích cực thì là dân chủ hóa trong đảng (vì chỉ có Hội đồng Nhân dân, chủ yếu là đảng viên được bỏ phiếu).

Nếu vụ này được trung ương phúc tra và xác nhận là đúng quy trình thì anh chủ tịch xác định là về chăn gà, phải từ chức hoặc thông qua một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm lần nữa. Đúng là dân chủ gấp vạn lần Tây!

Đây sẽ là cảm hứng cho các tỉnh bạn cũng làm tương tự. Rồi trước mỗi lần bỏ phiếu tín nhiệm, anh em lãnh đạo chủ chốt, ghế ngon, sẽ phải đi vận động hành lang khắp các đại biểu để mua phiếu, bằng cách chi tiền, đe dọa, hứa hẹn chức quyền...Cũng không kém gì bên giãy chết cả.

Rồi phong trào này sẽ lan tới trung ương, tứ trụ cũng phải làm như vậy trong các lần bỏ phiếu tín nhiệm, bầu bán. Sếp sẽ phải đi đút lót lính lác để nó bầu cho!

Nói một cách tiêu cực thì như thế là bị suy thoái, mất dân chủ TẬP TRUNG. Truyền thống của đảng cộng sản là không có chuyện đó đâu. Mình dân chủ nhưng phải tập trung, lãnh đạo phải quyết, rồi quy hoạch cán bộ kế cận, rồi định hướng anh em bầu cho tập trung vào cho các đồng chí đó.

Chứ làm sao mà lại để anh em tự ý bỏ phiếu lung tung cả. Thế chẳng may, trộm vía, ủy viên trung ương bỏ phiếu bất tín nhiệm luôn cả tứ trụ, cả Bộ Chính trị, thế hóa ra là cướp chính quyền giống ở bển à? Nhẽ nào lại thế được? Thế trung ủy thành phản động à?

Chắc Bộ Chính trị phải có định hướng thế nào chứ? Mình thấy bài biểu quyết bằng cách giơ thẻ đảng là low tech, truyền thống, nhưng OK nhất, sếp nhìn biết ngay thằng nào làm phản! Anh em cũng nhìn nhau để biểu quyết. Đảm bảo dân chủ tập trung.

Còn cách 2 là dùng công nghệ 4.0, cho biểu quyết bằng cách bấm nút, nhưng sếp được phép hack vào hệ thống để thay đổi kết quả! Chỉ có sếp và cấp ủy cấp trên được có password đó thôi.

Cho chúng mày bầu bán thoải mái, quay phim chụp ảnh vô tư. Nhưng vẫn đảm bảo dân chủ tập trung!

DƯƠNG QUỐC CHÍNH 20.12.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.