lundi 18 décembre 2023

Đinh Huy Hoàng - Lòng tham

 

1. Thi thoảng bạn có đọc thấy những còm kiểu như giới thiệu dịch vụ A.. hay nhóm giao lưu B.. không ?

Đó là đám đang đi thực hiện "nhiệm vụ" spam khắp nơi. Là những kẻ tin rằng ngồi không ở nhà bấm điện thoại mỗi tháng cũng ra 20-30 triệu. Việc nhẹ lương cao.

2. Ừ, ban đầu thì đúng thế thật. Chỉ việc tạo ra một nick ảo, sau đó đi spam cùng một câu còm ở 30 group là sẽ được "bắn" ngay 300.000 đồng.

Kiếm dễ, vậy là lao vào "nhiệm vụ 2". Lại đi bình chọn, quảng bá...gì đó. Lại "ting" trong tài khoản 500.000 đồng. Cứ thế, cứ thế.. sẽ được dẫn dụ vào "nhiệm vụ 3", "nhiệm vụ 4"... Cuối cùng là "mê trận" đầu tư.

3. Đầu tư để khoản "hoa hồng" nhận về sẽ cao nhiều hơn. Ví dụ : Nạp tiền triệu, nhận ngay tiền triệu. Mà nhận lại thật.

Giờ tổ chức lại bảo: Nạp hàng chục triệu, sẽ nhận lại hàng chục triệu. Vậy là nạp chục triệu, thử xem sao ?

4. Đến lúc này rắc rối bắt đầu xảy ra. Lỗi chuyển khoản, lỗi cú pháp, lỗi thời gian... nên tiền không về. Phải giải quyết bằng cách nạp thêm. Mà nếu nạp thêm, thì chẳng những cả gốc và lãi về, mà còn về gấp đôi.

Lại tin. Lúc này là dốc toàn lực ra mà nạp điên cuồng. Mỗi lần hàng chục triệu, rồi tăng lên trăm triệu. Đầu bên kia hứa chắc như đinh đóng cột cơ mà ? Chưa kể vốn bỏ ra rồi, phải thu về chứ ? Tiền tỉ chứ đùa đâu ?

5. Đã có những người bay dăm tỉ. Còn cái số bay vài trăm triệu thì nhiều lắm.

Cái cơn lú, cơn mê loạn ấy không ai cản nổi. Nó diễn ra chỉ trong hai, ba ngày thôi. Tán gia bại sản, chưa kể giật nóng bố mẹ, anh chị em, họ hàng, bạn bè, vay lãi ngày.. mọi chỗ có thể. Tới khi kiệt cùng rồi, biết bị lừa rồi thì đổ gục xuống mà hóa trầm cảm. Hóa điên.

6. Cho nên các bạn ạ, mỗi khi đọc thấy một nick lạ đi spam, hãy ngậm ngùi tha thứ cho họ.

Bởi những kẻ vừa lười vừa tham ấy, sẽ có kết cục đớn đau. Tan cửa nát nhà, nợ nần chồng chất. Thậm chí có người tìm đến cái chết, lao mình từ trên cao xuống.

7. Thật đáng thương, phải không ?

ĐINH HUY HOÀNG 17.12.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.