samedi 17 octobre 2020

Tội ác kinh tởm : Nam giáo viên bị khủng bố Hồi giáo chặt đầu tại ngoại ô Paris


Hồi giáo cực đoan vừa phạm thêm một tội ác vô cùng dã man ngay trên đất Pháp. Chỉ vì cho học sinh trong lớp xem một biếm họa về Mahomet trong giờ dạy về tự do ngôn luận, một thầy giáo dạy sử đã bị chặt đầu ở gần trường trung học Bois d’Aulne, thuộc Conflans-Sainte-Honorine (Yvelines, ngoại ô Paris) chiều thứ Sáu 16/10/2020, một ngày trước kỳ nghỉ lễ Các Thánh !

Vào khoảng 17 giờ tại đường Buisson-Moineau, ở Éragny (vùng Val-d’Oise), đội cảnh sát hình sự (BAC) Conflans-Sainte-Honorine nhận được điện thoại báo cho biết có một kẻ khả nghi đang lảng vảng xung quanh một trường học, tay cầm một con dao nhà bếp dài 20 centimet hãy còn đẫm máu. 

Khi cảnh sát yêu cầu thả con dao xuống đất, kẻ này từ chối. « Hung hăng và đầy đe dọa », hắn ta hô lớn « Allah akbar », khiến cảnh sát phải bắn hạ. Cách đó khoảng 200 mét, các nhân viên công lực phát hiện xác của người thầy giáo đã bị chặt đầu.


Ban đầu các nhân viên công lực không thể đến gần vì nghi tên khủng bố mang đai chất nổ. Cho đến gần 19h30, đội phá bom mìn vẫn làm nhiệm vụ, cho đến khi mối đe dọa được giải tỏa.

Kẻ sát nhân là Abdoulakh A., quốc tịch Nga và theo đạo Hồi (được cho là người Tchechenya). Sinh năm 2002 tại Matxcơva, hắn ta thuộc một băng nhóm ở Éragny, trong đó có một tên trong « danh sách S ». Hắn cho đăng lên Twitter video cảnh tượng khủng khiếp này, tự xưng là « Al Ansar », nhân danh « Allah nhân từ » tuyên bố « Gởi cho Macron, lãnh đạo của những kẻ vô đạo, ta đã hành quyết một trong những con chó địa ngục của mi ». Video này đã bị nhanh chóng gỡ xuống.

Được biết sau giờ dạy vào đầu tháng 10, người giáo viên này đã bị một số phụ huynh học sinh đe dọa, thậm chí còn nộp đơn kiện tại đồn cảnh sát. Họ cũng gây áp lực với hiệu trưởng đòi sa thải ông. Đây là một tweet được lan truyền :


Nội dung : « Các chị em đồng đạo ơi, khó tin nhưng có thật, liên quan đến tất cả chúng ta. Sáng nay thầy giáo dạy Sử của con gái tôi học 4è (tương đương lớp 8 VN – TM) yêu cầu các học sinh đạo Hồi trong lớp giơ tay, rồi sau đó bảo ra khỏi lớp vì ông ấy sẽ cho xem một hình ảnh có thể gây sốc. Rồi người giáo viên đưa ra hình ảnh nhà tiên tri kính yêu của chúng ta sala laho alayi wa Salm (chả biết là gì – TM) khỏa thân…Đó là việc đáng xấu hổ cho người thầy dạy con em chúng ta lịch sử. 

Về phía tôi không thể bỏ qua, ngày mai tôi lên gặp hiệu trưởng vì con gái tôi bị đuổi học 2 ngày. Nếu các bạn cũng không đồng tình có thể viết thư cho hiệu trưởng để tống cổ kẻ bệnh hoạn này đi, tôi cho địa chỉ. Liên lạc hajj brahim : 066053xxxx. Collège Bois d’Aulne, 78700 Conflans-Sainte-Honorine. Ông Paty giáo sư sử địa ».

Đây là vụ khủng bố thứ 33 tại Pháp kể từ năm 2017, xảy ra ba tuần sau vụ tấn công bằng dao phay trước trụ sở cũ của tuần báo Charlie Hebdo. Đang công du Maroc, bộ trưởng Nội vụ Gérald Darmanin đã trao đổi với tổng thống, thủ tướng và quay về Pháp khẩn cấp.

Lúc hơn 9 giờ tối, tổng thống Emmanuel Macron đến tận hiện trường, đưa ra tuyên bố kiên quyết trước nạn Hồi giáo cực đoan. « Một đồng bào của chúng ta đã bị sát hại hôm nay vì đã giảng dạy cho học sinh tự do ngôn luận, tự do tin và không tin tưởng… ».


Sau khi phân ưu với gia đình và đồng nghiệp nạn nhân, ông nhấn mạnh : « Bọn chúng sẽ không đạt được mục đích. Cảnh sát, hiến binh, tất cả những ai gìn giữ nền cộng hòa, thẩm phán, đại biểu dân cử, giáo chức…chúng ta hợp thành một khối. Ngu dân và bạo lực đi kèm với chúng sẽ không thể chiến thắng, không thể chia rẽ chúng ta. Đó là điều mà chúng mong muốn. Chúng ta phải cùng nhau đối phó. Tôi kêu gọi toàn thể đồng bào đoàn kết lại, vì chúng ta trước hết là nh
ững công dân gắn kết với nhau bởi cùng những giá trị, cùng một định mệnh ».

Sự việc đang được cơ quan chống khủng bố điều tra, có bốn người thân của tên khủng bố trong đó có một trẻ vị thành niên bị câu lưu.

Dư luận đang rất phẫn nộ, một số người đòi hỏi những phụ huynh đã quấy nhiễu, gây áp lực với người thầy vốn chỉ thực hiện thiên chức của nhà giáo, phải chịu trách nhiệm trước pháp luật vì đã gián tiếp dẫn đến vụ khủng bố dã man như thời Trung Cổ, « ngay gần Paris, vào năm 2020 ! ».

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.