Thế mà nhiều khách đã sập bẫy và chuyển tiền cho chúng. Lý do: Chúng nói đúng đơn hàng, mặt hàng bạn mua và giá đơn hàng. Sau đó, bảo bạn chuyển khoản để chúng giao.
Bạn chuyển xong, gọi lại thì các số điện thoại ấy không liên lạc được. Hiện nay, nạn lừa đảo này đang tràn lan, ngang nhiên và hàng triệu người đã bị lừa đảo kiểu này.
Có nhiều lý do để thông tin mua hàng của bạn bị rò rỉ nhưng chính xác và nhanh đến mức này thì chắc chắn là do đơn vị giao hàng bán thông tin khách hàng cho những kẻ lừa đảo này.
Và đây là những việc bạn cần làm khi đặt hàng trực tuyến:
1 - Chỉ thanh toán sau khi người giao hàng mang hàng đến tận tay bạn, bóc ra kiểm tra đúng mặt hàng bạn giao mới thanh toán. Và thanh toán bằng tiền mặt.
2- Nếu bạn đang bận hoặc không có mặt để nhận hàng mà người thân nhận hộ, bạn báo người thân kiểm tra như trên.
3- Gọi tổng đài 156 của Bộ Thông tin Truyền thông báo cáo những số điện thoại lừa đảo bạn. Mỗi người chung một tay, để cơ quan chức năng có thêm dữ liệu, góp phần đẩy lùi tệ nạn này.
Bên cạnh đó, báo cho lực lượng chống tội phạm công nghệ cao của công an nơi bạn sống, qua đường dây nóng.
Và cuối cùng, những người bán hàng, nếu đủ cơ sở, hãy tố cáo những đơn vị giao hàng bán dữ liệu của bạn cho kẻ gian, việc làm của bạn cũng là cách bảo vệ khách hàng của bạn, bảo vệ bạn và trên hết, đẩy lùi vấn nạn lừa đảo đang tràn lan và ngang nhiên như hiện nay!
HOÀNG NGUYÊN VŨ 09.12.2024
Aucun commentaire:
Enregistrer un commentaire
Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.