vendredi 19 juillet 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 19.07.2024

Tin sáng

1. Hôm kia xem cái clip trên mạng, thấy rất ấm lòng. Hôm nay Thanh Niên đưa tin, là cái anh phụ xe buýt ở Quảng Bình, không lấy tiền xe cô gái chạy thận, vẫn vé xe nhưng anh ấy trả. Đọc báo mới biết, anh này thường xuyên làm thế.

Cô gái trẻ chạy thận được 5 năm rồi. Phụ xe chắc chắn không khá giả gì, nhưng việc làm thì rất phì nhiêu giàu có lòng tốt. "Biết bạn ấy đã chạy thận được 5 năm, tôi cảm thấy thương nên quyết định giúp đỡ, chịu thay tiền vé. Tôi biết số tiền đó cũng không đáng là bao, nhưng điều đó giúp cho tôi đêm về được ngủ ngon giấc, cảm thấy lòng thanh thản. Nhìn ánh mắt của cô ấy, tôi cũng cảm thấy mình như được nhận lại một điều gì đó quý giá".

Cám ơn cháu Nam phụ xe nhé.

2. "Cậu học trò mồ côi, đạt điểm 10 môn địa lý không tiền nhập học"- Cháu là A Quê (làng Đăk Doa, xã Đăk Rinh, huyện Kon Plông, Kon Tum), học sinh Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Kon Plông, Kon Tum. Bố chết, mẹ bại liệt đi bằng cách lết trên đất.

3. "Hoãn chương trình nghệ thuật 'Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình'"- Chương trình do báo Nhân Dân và tỉnh Quảng Trị tổ chức, đã chuẩn bị rất công phu, hoành tráng, dự là sẽ lấy được rất nhiều nước mắt và nụ cười của khán giả. Thông báo được phát ra khuya qua. Thì bèn...

4. "Hút buổi tối sáng lại có đinh mới, dẹp 'đinh tặc' sao khó vậy?"- Theo nhà cháu, có một lý do có thể giải thích được, ấy là, không muốn dẹp. Việc này nhà cháu đề xuất nhiều lần rồi, dễ hơn thò tay vào túi lấy tiền... lẻ vậy, nhưng người ta lại cứ muốn dềnh dang xe máy kéo xe hút đinh đi từng đoàn kia.

5. "Cụ bà 71 tuổi nhanh trí thoát bị lừa đảo gần 1 tỉ đồng"- Đề nghị các bà các cô các ông trẻ hơn, hiểu biết nhiều hơn nên học cụ bà 71 tuổi ở Hương Sơn, Hà Tĩnh này ạ. "Bà nhận được cuộc gọi từ người lạ tự xưng là trung úy làm việc tại Công an thành phố Hà Nội, gọi điện đến thông báo vừa bắt giữ hai người buôn bán ma túy và rửa tiền. Hai người bị bắt khai bà L. có liên quan đến vụ án. Do đó kẻ xưng là trung úy công an yêu cầu bà L. chuyển 900 triệu đồng vào tài khoản đối tượng này cung cấp để giải quyết vụ án. Sau xác minh, nếu bà L. không liên quan đến vụ án thì được trả lại tiền.

Kẻ giả danh này còn dặn dò bà L. không được tiết lộ vụ việc với người thân. Khi đến ngân hàng chuyển tiền nếu giao dịch viên hỏi thì trả lời: "Chuyển tiền cho con mua đất"...

6. "Ba học sinh liên tiếp ném đá gây vỡ kính tàu hỏa Bắc - Nam để... đùa nghịch"- Chắc các cháu ở nhà thì ngoan ở trường thì giỏi, mần chi nhau? Một đứa 13, đứa 15, đứa 16 tuổi. Thống kê đây ạ: Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết trong sáu tháng đầu năm 2024, trên các tuyến đường sắt đã xảy ra 75 vụ ném đất, đá lên tàu, làm vỡ 79 kính đầu máy, toa xe.

7. Tin mới nhất: "Cảnh sát thuộc Bộ Công an có mặt ở nhà bà Như Loan, Tổng Giám đốc Quốc Cường Gia Lai"- Chưa biết thế nào?

8. Và tin... khủng: "Đồng Nai: Lái xe đầu kéo dùng dao tấn công cảnh sát", thằng này, các cụ bẩu, cơm không ăn muốn ăn... shit.

Tin chiều

1. Tất nhiên tin đầu: "Khởi tố, bắt tạm giam tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai Nguyễn Thị Như Loan"- Nhà chị này, hồi hổi cũng vài chục năm trước, ông BQV có loạt phóng sự mấy kỳ trên báo, thời mà báo còn năng nổ làm điều tra, "Nữ chúa rừng xanh", chết cười, cùng một địa phương, viết xong cứ... trốn nhau.

Mà nói gì nói, ăn của rừng rưng rưng nước mắt. Mấy đại gia "lớn lên" từ rừng cứ liệu hồn. Nghe chú em nói, chị này từng nói, thầy bói nói chị về già sẽ... rất nghèo. Ứng nghiệm chăng?

2. "Trưởng công an phường chở dân truy đuổi tên trộm xe máy suốt 3 giờ từ Hội An ra Huế"- Vầng, cứ thế dân lại chả thương tới rất thương, phỏng ạ?

3. Chị Võ Hồng Anh được đặt tên đường ở Quảng Bình. Quá xứng đáng ạ.

4. "Điểm Ngữ văn thi tốt nghiệp tốt nghiệp phổ thông năm 2024 cao đột biến, vì đâu?"- Vì học sinh học giỏi, có chi mô nơ? Đất nước văn hóa nó phải thế, cũng có chi mô nơ?

Nhưng sau đó, tốt nghiệp đại học ngữ văn không biết thảo cái công văn, cái giấy mời là có thật, viết sai chính tả, ngữ pháp là có thật...

5. "Nữ diễn viên kém 18 tuổi nói về nụ hôn với Việt Anh"- Gờm, cứ như thật ấy nhở? nhà cháu đi bộ, các cháu cấp 2 công khai ôm nhau đi, hôn nhau là thường, kể với các cô giáo cấp hai, họ cười ầm, chuyện thường anh ơi.

6. "Công an quận Bình Thạnh tiếp nhận đơn người mẫu Thanh Hằng tố cáo Hoàng Thùy"- Vầng, gờm nữa.

VĂN CÔNG HÙNG 19.07.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.