mercredi 10 juillet 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 10.07.2024

 

Tin sáng

1. Ai tập gym chú ý ạ: "Người đàn ông vỡ, thủng tim khi đang tập gym". Nhà cháu chỉ đi bộ, cũng vài bác đang đi bộ bị đột quỵ rồi, nhưng nhà cháu bẩu: trường hợp ấy thì nằm trên giường cũng đột quỵ, bèn ung dung đi tiếp.

Dẫu rất nguy kịch, nhưng ơn giời, bác này đã qua cơn nguy kịch.

2. "Cựu giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quang Tuấn xin thực hành tại bệnh viện, trở lại ngành y".

Nếu nhà cháu có quyền, sẽ mời bác này làm việc với tư cách chuyên gia đặc biệt, lương ngất nghểu, và người được nhờ là dân, là bệnh nhân.

3. "Cấm đại đức Thích Nhuận Đức thuyết giảng dưới mọi hình thức không thời hạn"- Trước có thời hạn, hình như 2 năm, giờ như này thì như... phá sản nhở. Thôi về cưới vợ sinh con bán phở vậy.

Còn mấy cụ sư cũng ăn nói chợ trời lắm, chưa thấy điểm danh gì ạ.

4. "Bộ trưởng Bộ Y tế nói không thiếu thuốc nhưng người dân khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế vẫn phải mua ngoài"- Chuyện này nhà cháu nói lâu rồi, giờ bộ trưởng mới nói là... hơi chậm hihi.

5. "Nghi phạm thứ ba trong vụ nổ súng bắn cô gái 22 tuổi bị bắt ở khu vực biên giới Campuchia'- Có trốn đằng giời, phỏng ạ? Hình như thằng này là thằng bắn. Thồi, về dựa cột.

6. "7 thanh niên ở Huế hack Facebook để mượn tiền của 200 người"- Đừng coi thường Huế nha.

7. Khuya, nhà thơ Nguyễn Duy nhắn cho bài ông viết tưởng nhớ giáo sư Cao Huy Thuần, chắc ông đọc tus hôm qua nhà cháu viết về "phát hiện" mình vinh dự là đồng hương rất gần nhà ông Cao Huy Thuần. Bài rất hay ạ. 

Tin chiều

1. Chiều đi bộ bù buổi sáng nên đi sớm, lúc đi chưa gì, đang đi thì tin nhắn, ông Vân bị bắt. Ơ kìa đùa à? Vừa đọc báo có thấy đâu? Chưa thấy giờ thấy.

Thế mà đúng, có điều không có ảnh như lúc bắt ông Lưu Bình Nhưỡng. Cả hai ông này đều tiến sĩ luật. Dao sắc không gọt được chuôi là có thật, các cụ nói cấm bỏ đi câu nào.

À lại có tí tự hào, ông Vân quê Hậu Lộc. Nhà cháu suốt thời chiến tranh phá hoại sơ tán về đấy, đi học ở đấy, tiếc không biết ông Vân từ hồi ấy.

Cú này cũng bắt tươi ạ: "Bắt tạm giam giám đốc Ban quản lý rừng đặc dụng tại Bình Định".

2. "EVN phải trả hơn 50 tỉ đồng tiền lãi vay mỗi ngày, lỗ trên 1 tỉ USD"- Ahuhu thương quá ạ. Cứ thế rồi thế nào, ra làm sao?

Ngoài ra còn một số tập đoàn, tổng công ty thuộc Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp - cơ quan vẫn được ví như siêu ủy ban - vẫn còn gánh khoản lỗ lũy kế rất lớn, như: Tính đến cuối năm 2023, lỗ lũy kế hãng hàng không quốc gia là 41.057 tỉ đồng.  Vinacafe (lỗ lũy kế 1.090 tỉ đồng tại thời điểm cuối 2023), Vinafood 2 (lỗ lũy kế 2.777 tỉ đồng tại thời điểm cuối tháng 3-2024)…

3. "Đặc cách tốt nghiệp cho nam sinh bị cô ruột đầu độc bằng xyanua"- Thế nó hợp nhẽ ạ. Một cách động viên an ủi cháu. À năm nay chưa có kết quả tốt nghiệp nhở?

4. "Đường dài 876 m giữa thành phố Quảng Ngãi, 9 năm thi công mới xong 150 m" Quảng Ngãi mà, cái gì chả dài, he he.

5. "Đề nghị làm rõ ai đứng sau 360 hecta cao su trên đất rừng phòng hộ"- Chuyện tưởng dễ như thò tay vào mồm lấy... răng giả, té ra lại khó hè? Thấy câu hỏi từ lâu rồi giờ vẫn tiếp tục... hỏi, lần này là hỏi trong cuộc họp hội đồng nhân dân tỉnh Gia Lai vừa bế mạc hôm nay.

6. "Đâm chết phó trưởng công an phường, lãnh 20 năm tù"- Vớ phải thằng loạn thần do ma túy, thì thua nó chứ làm gì nhau? "Ngoài mức án tù, Nguyễn Tấn Sang còn phải bồi thường cho gia đình trung tá Trần Duy Hùng số tiền mai táng phí, tiền bồi thường tổn thất tinh thần và cấp dưỡng cho con anh Hùng mỗi tháng 2 triệu đồng đến năm 18 tuổi"- Vấn đề là nó có tiền để trả không ạ?

7. "Phó Chủ tịch tỉnh Phú Thọ được thôi chức theo nguyện vọng cá nhân"- Tìm xem ông này có bị kỷ luật gì không thì không thấy gì, nếu thế thì đây là ca lạ ạ. Là lạ trong tình hình hiện nay thôi ạ, chứ nhà cháu thấy nên xem việc từ chức, nghỉ việc là bình thường, có chi mô nơ?

8. Tối nay nhà cháu dự đoán Hà Lan bay sẽ bay cao nhỉ? Sư tử Anh sẽ hết vồ nhỉ? Sẽ ngủ sớm nhỉ? 2 giờ dậy xem, 4 giờ ngủ tiếp he he, lại có chi mô nơ phát nữa cho nó máo nhỉ?...

VĂN CÔNG HÙNG 10.07.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.