mercredi 17 juillet 2024

Tuấn Khanh - Số phận bấp bênh của quan chức Bắc Hàn


Cuộc sống của các nhà quan chức cấp cao của Bắc Hàn được tiết lộ, cho thấy là vô cùng bấp bênh, tùy thuộc theo vui buồn thất thường của lãnh đạo tối cao.

Ri Il Kyu, 52 tuổi, người trốn sang Hàn Quốc vào tháng 11 năm ngoái, cho biết rằng hai quan chức Triều Tiên được giao nhiệm vụ đàm phán với chính quyền Trump trước đây, bị coi là thất bại trong nhiệm vụ, và đã bị trừng phạt.

Ông Ri cho biết số phận đáng thương hai nhà ngoại giao cấp cao đó, là một người bị xử tử và người còn lại bị đi đày cải tạo.

Ông Ri Il Kyu là cố vấn chính trị tại Đại sứ quán Triều Tiên ở Cuba khi ông tìm cách trốn sang Hàn Quốc. Ông là quan chức cấp cao nhất của Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc trong gần một thập niên này.

Chưa có giải thích nào cho biết, liệu các hành động trừng phạt này có xuất phát từ sự thất bại của các nỗ lực ngoại giao hay không. Nhưng sự đổ vỡ của các cuộc đàm phán với ông Trump được nhiều người đánh giá là một việc đầy khó chịu đối với Kim.

Những tin tức như vậy càng làm rõ hơn ý nghĩa về những đoạn phim mà quần chúng, hay tướng lĩnh của nhà độc tài họ Kim luôn gào thét vui mừng, vỗ tay không dứt khi giáp mặt ông ta: Họ ra sức muốn vị lãnh tụ này phải được vui, thật hài lòng, vì nếu không, sự buồn bực của Kim Jong Un có thể là cái chết của một ai đó.

Ảnh : Ông Ri Il Kyu xuất hiện trên truyền hình Đại Hàn.

TUẤN KHANH 17.07.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.