mercredi 17 juillet 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 17.07.2024

 

Tin sáng

1. "Sáu người Việt chết trong khách sạn ở Bangkok, nghi bị đầu độc"- Thủ tướng Thái tới tận hiện trường và chủ trì họp báo. Chính phủ Mỹ cũng lên tiếng (có 2 người Việt quốc tịch Mỹ). Hiện cảnh sát đang truy tìm người thứ 7, nghi là thủ phạm.

2. Chị Hồng, nguyên phó chủ tịch TPHCM bị bắt cùng ba cựu lãnh đạo tập đoàn cao su Việt Nam.  Hôm qua công an cũng "Bắt chỉ huy trưởng thi công hầm thủy điện Nậm Cuổi 1"- Vụ 3 công nhân tử vong ạ.

3. Hôm nay có kết quả thi tốt nghiệp, chưa thấy thống kê có bao nhiêu cháu trượt. Toán không có điểm 10 nào, văn có 2 điểm 10.

Thí sinh Ninh Bình có số báo danh 27004000 đạt 8,8 điểm toán, văn 9,75, sử 10, địa 10, giáo dục công dân 9,5 và ngoại ngữ 9,8. Thí sinh Hà Nội có số báo danh 01034208 đạt 8,8 toán, văn 9,25, sử 10, địa 10, giáo dục công dân 10 và ngoại ngữ 9,8 là 2 thủ khoa. Có 183.000 bài thi toán dưới trung bình.

4. "Con trai giả bị bắt để đòi gia đình trả nợ 100 triệu đồng"- Thì tài thế chứ tài thế nào nữa phỏng ạ? Thì có hiếu thế chứ còn đòi như nào nữa, vẫn phỏng ạ?

5. "Vi phạm nồng độ cồn, lái xe máy tông chết người rồi bỏ trốn"- Ngu quá con ạ. Tối qua nhà cháu uống rượu, sáng nay dù mưa nhưng vẫn đi bộ ăn sáng chứ không lái xe, biết đâu thổi phát còn cồn. Tự hoan nghênh mình phát, hihi.

6. "Một phụ nữ dừng xe trên đường, đổ xăng lên người tự thiêu" - Bạn này theo giấy tờ tùy thân sinh năm 1995. Chả hiểu sao phải chọn cách... nóng thế.

7. "Giáo hội Phật giáo Việt Nam lưu ý không đốt vàng mã dịp Vu Lan báo hiếu"- Hay ạ, và tiến tới không đốt ở tất cả các dịp đi ạ. Cả việc rải vàng mã đám ma nữa ạ.

Tin chiều

1. Báo Dân Việt mần một Emagazine về ông Hoàng Chí Bảo. Cái nhà cháu đọc để cần biết thì báo giấu mất, ví dụ chuyện cụ Hồ được thuê vẽ gốm, ví dụ cụ biết 29 ngoại ngữ... không đọc đã tức, đọc xong càng tức.

Nhưng ảnh ông Bảo dày đặc mà ông Quang, à quên ông Việt, chỉ có 1 ảnh thì nó hơi... thiên vị.

2. Từ chuyện 6 người bị đầu độc ở Thái Lan, nhà cháu hoan hỉ tuyên bố, ai nợ nhà cháu cái gì nhà cháu không đòi nữa, cứ yên tâm đi ạ. Có điều, cái đứa đầu độc ấy, đã muốn chết thì chết một mình đi, là xóa nợ được rồi, cần gì lôi thêm 5 người vô tội chết theo nữa. Ác nó cũng ác vừa thôi chứ?

3. Lần đầu tiên có nữ mần bí thư Hà Nội: "Bà Bùi Thị Minh Hoài làm Bí thư Thành ủy Hà Nội"- Hy vọng bà sẽ xóa cái dớp mấy năm nay.

4. "Vợ chồng công nhân cùng con nhỏ bị nhà xe bỏ rơi vì không có tiền, Công an Đà Nẵng giúp về quê"- Tất nhiên sắm xe là để kinh doanh, để chở khách kiếm tiền, nhưng cũng có những trường hợp nên hoan hỉ giúp người khó khăn. "Vợ chồng anh Duy cho biết theo quảng cáo tuyển dụng lao động trên mạng xã hội, đầu tháng 6-2024 anh đưa cả gia đình vào làm công nhân công trình xây dựng ở một khu công nghiệp tại tỉnh Bình Dương.

Hơn một tháng lao động, vợ chồng anh không được trả lương, ứng lương nên không có tiền ăn uống, tiền nhà trọ, tiền sữa cho con; giấy tờ tùy thân cũng bị chủ giữ không trả.

Đến ngày 12-7, vợ chồng anh Duy quyết định đón xe khách về quê. Tuy nhiên vì không đủ tiền, nên vợ chồng Duy chỉ đi được một đoạn ngắn rồi bị nhà xe bỏ rơi giữa đường. Qua năm ngày với bốn lần bắt xe rồi xuống đi bộ vì không có tiền, gia đình này đến Đà Nẵng". Chả nhẽ nhà xe đã thế mà trên xe cũng không có ai tốt bụng nhỉ?

5. "Chuyện hi hữu: Em bé chào đời mang theo vòng tránh thai của mẹ"- Chuyện này bình thường mà, sao báo Tuổi Trẻ lại thấy hi hữu nhỉ? Con bé thứ hai nhà cháu cũng thế mà, hihi, có chi mô nơ, cái hồi cách đây trên hai chục năm á, chuyện này đầy ở các bệnh viện.

6. "Nhiều vườn sầu riêng sắp thu hoạch bị chặt đẽo gốc, cắt rụng trái hàng loạt"- Bọn ác này bắt được chúng, xẻo cmn trim xong treo lên như hồng treo gió Đà Lạt ấy nhỉ? Mà chả hiểu sao chúng lại làm thế, nhẽ trả thù?

7. Lại là ông này: "Nghệ sĩ Thương Tín chia tay vợ kém 33 tuổi"- "Hiện, nam nghệ sĩ mong muốn có show để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Dù giọng nói thều thào, nhiều câu không rõ, Thương Tín khẳng định vẫn có thể hát và đi lại bình thường".

Nô thế bồ.

VĂN CÔNG HÙNG 17.07.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.