vendredi 12 juillet 2024

Thanh Hằng - Lại chuyện anh Tuấn “tim”

Mấy hôm nay, nhiều báo đăng bài phỏng vấn anh Tuấn “tim” sau khi mãn hạn tù.

Anh ấy trả lời rất nhiều báo, không riêng báo nào. Thế mà vẫn có một số báo giật tít “độc quyền” giời ạ! Các vị cứ sính chữ mà không hiểu nghĩa! Độc quyền là chỉ mình mình có thôi! Trời ơi làm nghề chữ nghĩa mà bất chấp thế thì chết. Cái người duyệt mới là đáng trách nhất. Kiểu đà điểu rúc đầu vào cát.

Vả lại, anh Tuấn đâu phải nhân vật VIP viếc, mà độc quyền với không độc quyền! Ví như anh Tuấn là người có tầm ảnh hưởng như tỉ phú Bill Gates thì độc quyền nó đi một nhẽ. Đằng này anh Tuấn chỉ là một bác sĩ đi tù về.

Đặc biệt, cái sự giỏi của anh thì không phải là độc nhất. Trong lĩnh vực can thiệp tim mạch, phó giáo sư Lân Hiếu cũng là người có chuyên môn đẳng cấp đó.

Tôi từng đi chương trình Trái tim cho em ở Cô Tô (Quảng Ninh) cùng đoàn bác sĩ tim mạch năm 2017, thấy Lân Hiếu khám bệnh cho trẻ ở đấy không chỉ tận tình mà còn ân tình. Một đứa trẻ đến khám, mẹ nó vừa kể bệnh kể tên cháu bé, thì Lân Hiếu cười bảo luôn: Cháu này 5 năm trước tôi từng thế này thế kia. Làm mẹ cháu cũng ngỡ ngàng. Rất nhớ. Không thực sự cảm thông với bệnh nhân sao nhớ thế được? Lân Hiếu còn hay làm từ thiện, đem tay nghề của mình đi về vùng cao cùng sâu phục vụ bà con nghèo. Điều này anh Tuấn có không?

Rồi còn rất nhiều bác sĩ giỏi như GS Nguyễn Lân Việt, GS Đỗ Doãn Lợi, PGS Nguyễn Trung Anh - Giám đốc bệnh việnLão khoa Trung ương, G. Phạm Mạnh Hùng hiện là Viện trưởng Viện Tim mạch Quốc gia, PGS Quang - Phó Viện trưởng Tim mạch Quốc gia.

Phẫu thuật tim thì Việt Nam đã ai thay tim siêu như PGS Nguyễn Hữu Ước ở bệnh viện Việt Đức? GS Đoàn Quốc Hưng, TS Dương Đức Hùng – giám đốc bệnh viện Việt Đức và nhiều bác sĩ tim mạch của Việt Đức cũng thay tim nhoay nhoáy. Các bác sĩ tim mạch của bệnh viện E cũng rất siêu như TS Hựu, Nguyên (giám đốc và Phó giám đốc bệnh viện E) … Và còn rất nhiều tên tuổi trong lĩnh vực tim mạch nhi ở TPHCM và Huế nữa.

Mọi người nên nhìn rộng ra, để thấy rằng, lĩnh vực tim mạch của Việt Nam rất nhiều người giỏi. Nhưng âm thầm và tận hiến. Anh Tuấn không phải ngôi sao chói lọi trên bầu trời tim mạch như nhiều người đang tưởng, dù như tôi nói từ đầu, anh ấy cũng giỏi.

Anh Tuấn có sai không? Có quá đi chứ. Nếu không, anh đã được đình chỉ điều tra như anh Danh giám đốc CDC Bình Dương. Nên đừng nghĩ anh ấy vô tội để viết theo hướng đó, làm dư luận hiểu sai.

Nãy, tôi xem clip anh ấy trả lời phỏng vấn nói rằng, nếu cho làm lại, anh ấy vẫn làm thế! Sau khi chịu án tù, mà anh nói câu đó là dở rồi. Tôi không muốn phân tích thêm vì trại giam nơi anh ấy thụ án nghe câu này sẽ thất vọng vì … thất bại.

Anh đi tù thì phải tước giấy phép và tước tất các danh hiệu nhà nước phong tặng. Ai khi bị mất quyền công dân cũng thế. Giờ muốn khám chữa bệnh thì phải có giấy phép. Muốn có giấy phép thì phải thực hành, vì anh ý về “mo” mọi thứ rồi. Điều đó là bình thường.

Viết hay không, tùy mỗi báo. Nhưng cần hiểu đúng về chuyên môn y tế cũng như pháp luật, để đừng làm quá lên. Đừng thần tượng anh ấy nhiều hơn thực tế anh có. Thậm chí, có thể làm hại anh. Nhiều gương tày liếp rồi.

Hôm nay, anh ấy nói dừng tiếp xúc với báo chí, tôi nghĩ đó là điều khôn ngoan.

THANH HẰNG 12.07.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.