dimanche 2 juin 2024

Trung Dũng - Anh Huy Đức (Osin)

 

Tám năm trước, tôi có viết đoạn này về anh Huy Đức.

Và hôm nay, trên mạng xã hội, rất nhiều người vẫn cứ mắng chửi, chì chiết anh ấy (đôi khi chỉ vì các thông tin nghe ở đâu đó hoặc đoán mò).

Người ta chửi anh Huy Đức là phục vụ cho lợi ích phe nhóm, người ta bảo Huy Đức là tình báo Hoa Nam. Số đông chẳng biết chửi gì thì "quy" cho anh ấy là cái thằng... vẩu, răng hô...

Với tôi, trong cảm nhận hồn nhiên và công tâm của mình, tôi vẫn rất quý Huy Đức. Một nhà báo tài giỏi vào hàng nhất nhì Việt Nam hiện nay, một người làm được rất nhiều việc công ích cho xã hội, cho đất nước...

Sáng nay nghe tin Huy Đức bị bắt giữ (chưa biết vì lý do gì). Hy vọng, anh ấy bị bắt vì đã... bày tỏ tình yêu và trách nhiệm với đất nước mình chứ không phải vì các việc không liêm chính.

* Tôi sẽ viết một cảm nhận khác về Huy Đức nay mai.

TRUNG DŨNG 02.06.2024

Mấy ngày nay thấy mấy "nhà báo LẠ" đánh Huy Đức kinh quá. Chuyện "tả" "hữu", phe phái… của cá nhân anh ấy mình là thảo dân hạng bét nên không rành (luận bàn bậy bạ sợ gãy răng). Nhưng hôm qua đọc 1 bài của ông/bà Huy Dũng nào đó ám chỉ Huy Đức là tình báo Hoa Nam, ăn tiền và ủng hộ Trung Quốc, phản bội đất nước thì vớ vẫn và kinh tởm quá.

Ngày 09-02-2009, mình đã khóc khi đọc bài báo của anh ấy.

(Ảnh Trung Dũng chụp Huy Đức trong đoàn biểu tình chống Trung Quốc năm ngoái).

À. Hình như câu: "Tàu thì lạ, sự hèn hạ thì quen" là của Osin. Còn chương trình "Nhịp Cầu Hoàng Sa", chăm sóc những người đã đổ xương máu cho cuộc chiến chống quân Trung Quốc xâm lược giữ biển đảo và thân nhân của các liệt sĩ tử sĩ đã hy sinh ngoài Biển Đông… cũng do anh ấy đề xướng đấy.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.