jeudi 6 juin 2024

Nguyễn Xuân Diện - Ngài Minh Tuệ đang ở đâu ?


Kể từ 2 giờ sáng 03/06 đến nay là 10 giờ 35 sáng 06/06/2024, không có bất cứ dòng tin, hình ảnh, video clip nào xác thực được ngài Thích Minh Tuệ đang ở đâu và có an toàn không? Sức khỏe tính mệnh ra sao?

Thông tin từ gia đình ngài nói là đang ở Gia Lai và ẩn tu, cụ thể phát ra từ đâu và như thế nào?

1- Nguồn thứ nhất là từ cô Nhung Cao.

Cô (chủ một shop quần áo dài ở Quảng Trị) là người đem bức tranh Duyên (do cô thuê vẽ) ra đường đón chờ ngài đi qua, với mong muốn được ngài nhìn vào bức tranh, và hơn nữa là được ngài điểm chỉ vào bức tranh (có mang theo hộp mực dấu đỏ).

Vào chiều 04/06, cô Nhung Cao vào Gia Lai, được cậu ruột của mình cũng ở Gia Lai dẫn đến để dâng tặng bố mẹ ngài Minh Tuệ bức tranh này. Trong cuộc gặp, hai cụ có nói: Thầy Minh Tuệ đã về đến Gia Lai, nhà chức trách có gọi để mời và đưa xe đến đón hai cụ ra gặp Thầy, nhưng hai cụ từ chối, vì không muốn thấy Thầy quyến luyến và ảnh hưởng đến hạnh nguyện Đầu đà của Thầy. Hai cụ cũng cho biết là nhà chức trách cũng cho biết họ hỏi ý Thầy để đưa Thầy ghé qua nhà thăm hai cụ, nhưng Thầy cũng đã từ chối.

Thông tin này được cô Nhung Cao đưa ra không kèm theo video thực chứng. Cho thấy:

1- Hai cụ thân sinh chưa nhìn thấy con mình.

2- Thầy Minh Tuệ cũng chưa xuất hiện tại nhà cha mẹ mình.

3- Lời hai cụ nói với Nhung Cao không có ghi video lúc hai cụ nói. Chỉ là lời thuật lại của Nhung Cao.

2- Nguồn tin từ YouTuber:

Một số YouTuber đã tìm đến nhà hai cụ thân sinh ngài Minh Tuệ chiều qua và được gặp người em trai, nội dung cũng chỉ như tin Nhung Cao cho biết. Có khác là họ ghi âm được lời nói của người em Minh Tuệ.

Vậy ngài Minh Tuệ hiện nay đang ở đâu? Ngài có được an toàn không?

Ban Tôn giáo Chính phủ cần phối hợp với Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, Công an tỉnh Gia Lai trả lời đồng bào cả nước. Vì sao lại cần công bố? Vì: Ban Tôn giáo Chính phủ là cơ quan phát đi thông báo Ngài Minh Tuệ "tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực" vào sáng 03/06. Ban Tôn giáo chưa từng nói Ngài đi ẩn tu. Chân núi Kim Phụng ở tỉnh Thừa Thiên - Huế là nơi xảy ra biến cố đêm 02/06 rạng ngày 03/06 và từ đó Ngài Minh Tuệ mất hút. Gia Lai là nơi ngài được đưa về để làm căn cước công dân và là nơi quê hương của ngài.

Hình thức là một bản tin video có lời chứng thực về ngày giờ của ngài và có hình ảnh sống động của chính ngài. (Có thể giấu địa điểm nơi ngài đang ở).

Sau đó thì ngài "tự nguyện" dừng bộ hành khất thực hay là "ẩn tu" thì đó là chuyện khác.

NGUYỄN XUÂN DIỆN 06.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.