jeudi 12 octobre 2023

Nguyễn Thông - Chuyện trên phây búc

 

- Có anh khen dân Israel bằng cách phỉ báng dân Ukraine, ý muốn nói dân hèn chạy giặc thì bị bọn Nga nện cho là đáng đời.

Chả nhẽ ảnh đòi tất cả người Ukraine, kể cả đàn bà trẻ con, phải ở lại mà chiến đấu thì mới được khen như Israel.

- Lại không ít người quy rằng dù gì đi chăng nữa thì việc Israel không kích dải Gaza làm chết cả dân thường là một hành vi đáng lên án. Họ đánh đồng phản ứng của Israel với việc đám Hamas gây sự ra tay trước. Cả báo chí mậu dịch cũng lập lờ ẩn ý như vậy.

Chín người mười ý, không trách được. Nhưng xin các ông các bà và báo quốc doanh hãy đặt nước mình, người mình vào hoàn cảnh của Ukraine và Israel đã rồi hãy nói.

Mai kia, lỡ có thằng đểu nào nó kéo sang tàn phá, gây sự, hủy diệt. Chưa dùng tới vũ khí hạt nhân, bắn chỉ trong một đêm những 5.000 quả rốc két chẳng hạn, giết người dân không gớm tay chẳng hạn. Thì các ông bà có trách ai đó phải đi sơ tán không, có đồng quy hành động phản ứng với hành vi gây sự không.

Đọc trên phây búc - tờ đại công báo, tờ báo khủng nhất, phổ biến, nhiều người đọc nhất hiện nay - không khó gì để nhận ra những gương mặt quỷ, tâm địa quỷ, núp trong dáng vẻ con người, người có học.

Ông hàng xóm nhà tôi bảo, ở cái thể chế này, loại quỷ-người đó còn nhiều lắm.

NGUYỄN THÔNG 12.10.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.