lundi 8 mai 2023

Trung Sơn -Bao giờ Ukraine phản công

 

Ukraine có thể vẫn chấp nhận để cho mấy ông nhà nước tự xưng kia tiếp tục "tự trị". Tình hình bây giờ đã khác, ông chủ Nga đã và sẽ không còn đủ năng lực bảo kê nữa rồi. Sẽ đến lúc không cần phải làm gì, người dân ở những nơi này cũng sẽ đòi được quay về.

Để lại đám này cũng phù hợp với yêu cầu của đám chính trị gia dập dờn, nửa vời ở phương tây. Những người này luôn đòi hỏi Ukraine phải đảm bảo và tôn trọng về cái gọi là vùng lãnh thổ trước khi Ukraine bị Nga xâm lược.

Nhưng có một địa danh nằm ngoài mọi toan tính quốc tế, đó là Crimea. Với Zelensky và người dân Ukraine thì Crimea quan trọng hơn rất nhiều so với những vùng đất ly khai. Đặc biệt quan trọng là nó đang bị người Nga chiếm đóng. Lấy lại Crimea là ưu tiên số một.

Cơ hội duy nhất để Ukraine thu hồi lại Crimea chính là lúc này, bây giờ hoặc không bao giờ. Lịch sử không bao giờ lặp lại, thế nên bao công sức thu gom vũ khí đạn dược, chuẩn bị nhân lực, xác định tư tưởng... tất cả đều là để dành cho việc này. Bây giờ chính là lúc Ukraine phải làm bằng được điều đó.

Việc của chúng ta là làm nhân chứng lịch sử, chỉ có vậy thôi. Hãy chuẩn bị rượu sâm-banh và cầu nguyện, để chờ ăn mừng ngày Ukraine thành công!

TRUNG SƠN 08.05.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.