mercredi 31 mai 2023

Đỗ Hòa - Tầm nhìn lãnh đạo, quan trọng không ?

 

Ở các nước có nền tảng quản trị phát triển, khi bố trí nhân sự vào một vị trí lãnh đạo, người ta thường chú ý đến tầm nhìn (vision) của người ấy. Tại sao vậy ?

Ví dụ cho dễ hiểu:

1. Khi nhìn vùng đất Thủ Thiêm hoang sơ ngày trước, một người có thể hình dung ra một Phố Đông Thượng Hải trong tương lai.

Người khác thì hình dung ra những lô đất vàng giá trị hàng trăm triệu đồng mỗi mét.

2. Khi nhìn vào vị thế, năng lực và nguồn lực của một doanh nghiệp, một người có thể hình dung ra triển vọng phát triển lớn mạnh của doanh nghiệp ấy sau 5 năm, 10 năm.

Người khác thì có thể hình dung ra một công việc ổn định lâu dài với thu nhập cao, giúp mình thực hiện giấc mơ tậu căn biệt thự.

Rõ ràng tầm nhìn khác nhau sẽ dẫn đến hành động theo hướng khác nhau. Tầm nhìn của một người đối với một vị trí mà mình phụ trách thể hiện khả năng đánh giá, sự nhìn nhận về tiềm năng, những cơ hội, thách thức kèm theo, theo góc nhìn đối chiếu với năng lực và tham vọng của bản thân người ấy.

Ở chỗ mình thì khi bổ nhiệm một người, hình như các bác mình chỉ quan tâm đến mỗi việc "liệu người này có trung thành với mình không" ;

Đúng? Không đúng?

ĐỖ HÒA 31.05.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.