mercredi 31 mai 2023

Bông Lau - « Khủng bố » rờ gáy Moscow

 

Hôm nay thứ Ba, thủ đô Moscow bị 8 máy bay không người lái loại nhỏ tấn công.

Có 5 chiếc bị phòng không Nga bắn rớt. Ba chiếc còn lại nghe nói bị phá sóng nên tê liệt cắm đầu xuống, một chiếc rớt nổ trên nóc một tòa nhà chung cư khu cao cấp làm nhiều người Nga hết hồn. Tuy nhiên thiệt hại vật chất được ghi nhận là nhẹ và hỏng có ai phiêu du miền cực lạc.

Theo các chuyên gia quân sự thì đây có thể là máy bay không người lái drone UJ-22 do Ukraine chế tạo, có khả năng bay xa khoảng 800 – 1.000 km và mang 20 kg chất nổ như các đầu đạn RPG-7 (B-41) hay đạn cối 82 mm.


Một số nguồn tin khác cho biết các máy bay không người lái này còn có thể do các nhóm tư nhân Ukraine chế tạo, vì nhiều nhóm này trong thời gian qua đã quyên tiền để chế tạo drone. Chính quyền Ukraine đã phủ nhận các máy bay không người lái tấn công Moscow hôm nay là của mình.


Nhà độc tài Vladimir Putin giận dzữ kết án “Bọn khủng bố Kyiv đã tấn công thường dân Nga”. Nói zậy thì tự vã vào mõm mình đi nè. Zậy chớ bọn khủng bố nào đã tấn công thường dân Ukraine mỗi đêm và suốt mấy tháng qua. Bao nhiêu thường dân Ukraine đã chết vì cái bọn khủng bố mắc dịch này?


Ngoài ra hôm nay một đoàn xe lửa có 20 toa bồn chứa nhiên liệu tiếp tế cho chiến trường, bị trật đường rầy ở tỉnh Ulyanovsk, Liên Bang Nga. Có thể đường sắt bị mòn hay bánh xe lửa bơm nhiều hơi quá nên nổ chăng?

BÔNG LAU 31.05.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.