samedi 21 mars 2015

Việt Nam:Nhiều hoạt động tưởng niệm 64 binh sĩ hy sinh tại Gạc Ma 1988

Đăng ngày 14-03-2015

Hôm nay 14/03/2015, để tưởng niệm 64 người lính Hải quân Việt Nam bị quân Trung Quốc sát hại trong trận "hải chiến Trường Sa " năm 1988, đã có nhiều hoạt động diễn ra từ phía các cựu quân nhân, Nhà nước và đặc biệt là các thành viên xã hội dân sự ở cả hai miền Nam Bắc.

Tại Đà Nẵng sáng nay, các cựu chiến binh Trung đoàn 83 Công binh Hải quân Việt Nam đã thắp nến, thả hoa đăng tưởng niệm các đồng đội đã ngã xuống khi Trung Quốc đưa quân đến cưỡng chiếm các bãi Gạc Ma, Cô Lin, Len Đao thuộc quần đảo Trường Sa.


Trước đó vào hôm qua, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma tại Cam Ranh thuộc tỉnh Khánh Hòa, có diện tích 2,5 hecta.

Tuy chính quyền chính thức tiến hành một số hoạt động kỷ niệm, nhưng ngược lại, việc người dân đứng ra tổ chức tưởng niệm lại bị ngăn trở ở một số nơi. Tại Hà Nội, từ sáng sớm đông đảo người dân tại đây và từ các tỉnh đổ về phía tượng đài Lý Thái Tổ gần Hồ Gươm để mặc niệm các chiến sĩ đã hy sinh, nhưng bị phá rối nên cuối cùng đã biến thành cuộc tuần hành xung quanh Bờ Hồ.

Blogger Nguyễn Tường Thụy ở Hà Nội tường thuật lại chi tiết :
Ô. Nguyễn Tường Thụy - Hà Nội
(01:48)

Còn ở Saigon, buổi lễ tưởng niệm do Câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng và các nhân sĩ khởi xướng đã diễn ra khả yên ả, tuy lực lượng an ninh vẫn canh chừng khá nghiêm ngặt. Giáo sư Tương Lai cho biết :
Gs. Tương Lai - Sài Gòn
(02:07)

http://vi.rfi.fr/viet-nam/20150314-tuong-niem-vu-tham-sat-64-linh-hai-quan-viet-nam-o-gac-ma/

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.