samedi 21 mars 2015

Kim Jong Un thóa mạ những ai muốn chế độ Bình Nhưỡng sụp đổ

Đăng ngày 31-01-2015

Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un hôm nay 31/01/2015 khẳng định Bình Nhưỡng sẽ không khoanh tay đứng nhìn trước « những con chó dại ». Đây là động thái phản ứng lại nhận định của Tổng thống Mỹ Barack Obama rằng chế độ Bắc Triều Tiên có thể sẽ sụp đổ.

Theo hãng tin nhà nước KCNA, Kim Jong Un đã tuyên bố như trên trong khi thị sát một cuộc tập trận chung giữa hải quân và không quân, nhưng không cho biết thời điểm cụ thể. 


KCNA viết : « Ông đã trịnh trọng tuyên bố, không có chuyện khoanh tay đứng nhìn đối với những con chó dại cứ sủa vang lên rằng chúng sẽ làm sụp đổ chế độ, thay đổi hệ thống xã hội chủ nghĩa – chiếc nôi mà nhân dân chúng ta coi trọng còn hơn mạng sống của mình(…). Bắc Triều Tiên sắn sàng cho mọi cuộc chiến, kể cả chiến tranh quy ước và chiến tranh nguyên tử ». 

Trong một cuộc phỏng vấn được đưa lên YouTube hôm 22/1, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nêu ra khả năng chế độ Bình Nhưỡng có thể bị sụp đổ. Ông nói Bắc Triều Tiên là « quốc gia bị cô lập nhất, bị trừng phạt nhiều nhất và khép kín nhất trên Trái Đất », nhưng cuối cùng « internet sẽ vào được bên trong nước này, và chúng ta sẽ thấy chế độ kiểu ấy sụp đổ ». 

Chủ nhật tuần trước, một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Bắc Triều Tiên cho rằng tuyên bố của ông Obama là « nhảm nhí ». Theo đó, « Các lời bình luận hoang tưởng của Obama chỉ là những tiếng tru thảm hại của một kẻ bại trận bị dồn đến đường cùng, trong cuộc đối đầu trên mọi phương diện ». 

Bắc Triều Tiên là chuyên gia về những lời lẽ đả kích hùng hồn khi nói về Hoa Kỳ và các nhà lãnh đạo Mỹ, thậm chí phân biệt chủng tộc. Hồi tháng 12/2014, Bình Nhưỡng gọi ông Barack Obama là « khỉ », vì đã cổ vũ cho bộ phim hài « The Interview », nói về một âm mưu giả tưởng của CIA ám sát Kim Jong Un. Sony, công ty sản xuất bộ phim trên đã bị tin tặc tấn công hàng loạt, mà Washington cho rằng Bình Nhưỡng đứng phía sau.

http://vi.rfi.fr/chau-a/20150131-kim-jong-un-thoa-ma-nhung-ai-muon-che-do-binh-nhuong-sup-do/

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.