samedi 21 mars 2015

Pháp : Phá vỡ mạng lưới gái mại dâm Trung Quốc quy mô tại Paris

Đăng ngày 07-02-2015

Một mạng lưới rộng rãi tập hợp khoảng hai trăm gái mại dâm Trung Quốc chuyên phục vụ những ông khách giàu có tại Paris và vùng phụ cận đã bị cảnh sát Pháp phá vỡ từ vài tháng qua, nhưng chỉ mới chính thức công bố hôm qua 06/02/2015.

Cảnh sát Paris cho biết các nhà điều tra của đơn vị chuyên trấn áp nạn môi giới mại dâm từ tuần trước đã tung ra một đợt bố ráp quy mô, dẫn đến việc « phá vỡ ba đường dây môi giới mại dâm Trung Quốc, hoạt động tại khoảng hai chục nhà hàng karaoke có đăng ký hoặc bất hợp pháp » tại Paris, vùng Seine-Saint-Denis và vùng Val-de-Marne.


Từ tháng 5/2014, cảnh sát đã tiến hành điều tra và « phát hiện được ba ê-kíp gái mại dâm gồm trên 200 phụ nữ trẻ, đứng đầu là các tú ông, tú bà thuộc một mạng lưới tổ chức rất chặt chẽ ». Những người môi giới này « tuyển mộ các cô gái thông qua những mẩu rao vặt, rồi khai thác họ trong các nhà hàng karaoke ».

Cũng theo cảnh sát Pháp : « Một mạng lưới taxi lậu phụ trách đưa các gái mại dâm này đến những nhà hàng trên, và được chia một phần thù lao đi khách. Số tiền kiếm được sau đó gởi về Trung Quốc. Việc khám xét đã giúp tịch thu được số tiền mặt mấy chục ngàn euro. Cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục ».

Theo những nguồn tin thân cận với giới điều tra, khoảng hai chục nhà hàng đã lọt vào tầm ngắm của cảnh sát, thậm chí một số đã bị để ý từ trước năm 2014. Khách mua dâm là các thương gia Trung Quốc giàu có, đôi khi từ Hoa lục sang.

Các gái mại dâm tự xưng là sinh viên, đi khách với giá có khi đến 500 – 800 euro cho một lần quan hệ, và phải nộp một phần cho chủ. Các ê-kíp gái mại dâm khác nhau làm việc cho cùng một mạng lưới quy mô, với những cái tên giả. Ít nhất hai môi giới người Hoa, một nam thanh niên 28 tuổi và một phụ nữ 25 tuổi đã bị tống giam, còn các nhà hàng karaoke bị đóng cửa.

http://vi.rfi.fr/chau-a/20150207-phap-pha-vo-mang-luoi-gai-mai-dam-trung-quoc-quy-mo-tai-paris/

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.