mardi 9 juillet 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 09.07.2024

Tin sáng

1. Vẫn tiếp tục cá độ mùa Euro, đã tới Gia Lai: "Phá đường dây cá độ bóng đá mùa Euro giao dịch 40 tỉ đồng".

Mấy ôn ni ở huyện Chư Sê, Gia Lai, có ôn ở xã Ia Hlop, xã có mái ấm mồ côi nhà cháu hay xuống nữa. Tổng cộng là 6 ôn đã nhập kho. Sắp bán kết rồi chung kết, vô trỏng không được xem, buồn phết. Nói thế chứ bọn cá độ nó có thích mê bóng đá đếch đâu, hihi, nó chỉ hóng để cá độ thôi.

2. "Công an Hà Nội yêu cầu 22 chung cư mini, 16.479 nhà trọ dừng hoạt động"- Ahuhu rất cần phải thế. Làm gắt một lần cho vào quy củ. Nhưng cũng thương số đang trọ ở đấy sẽ đi đâu?

Trong khi đó, "Phó cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ khẳng định Bộ Công an không bao giờ "phạt để cho tồn tại" đối với các công trình có tồn tại, vi phạm về phòng cháy".

3. "Diệu Nhi mở miệng toàn khen chồng đẹp, Thu Trang lăng xê mà réo Tiến Luật kép già"- Đọc cái tít báo xong hết dám... mở miệng thật.

4. "Nhậu hết rượu, lấy cồn rửa tay ra uống, 4 người nhập viện cấp cứu"- Ahuhu. Của đáng tội, hồi nhà cháu mới lên Gialai, nhóm 6 thằng đại học Tổng hợp Huế, có toán, lý, hóa, văn... uống rượu ở ban khoa học kỹ thuật (hồi ấy chưa lên sở). Hết, ông Nguyễn Kỳ Châu, tốt nghiệp khoa thực phẩm đại học Bách khoa, lính cũ của ban, bảo để tao làm rượu, thế là ổng lấy cồn y tế hay công nghiệp chi đó, pha một ca to, uống tốt, xong ngủ tại chỗ he he, không thằng nào phải cấp cứu.

5. Một thằng lái xe công nghệ, dừng xe, nhảy xuống đấm mấy phát chí mạng vào đầu người phụ nữ đi cùng chiều khiến chị này ngã lăn quay, xong lên xe chạy. Thằng côn đồ này cơm nhà không ăn muốn ăn cơm trại rồi. Chạy xe kiếm tiền mà côn đồ thế thì nhanh... giàu lắm.

Vụ nữ trung tá công an ở Bình Định bị đánh bằng nhiều nhát búa vỡ sọ, nạn nhân vẫn hôn mê sâu, tiên lượng xấu. Đã chuyển hồ sơ lên công an tỉnh.

Trong khi đó, một vụ khác, TV dõng dạc: Ngay sau tai nạn, tài xế bỏ đi ngay, nhưng sau đấy đã phải đến công an trình diện. Ý anh ấy nói là tài xế trốn không thoát. Anh này chắc chắn chưa học luật. Tài xế được lánh mặt nhưng phải đến ngay cơ quan công an gần nhất trình báo mà ạ, trốn đâu mà trốn.

6.  Vụ này cực vui ạ: "Xin tiền người chồng để đổ xăng cho xe máy trộm của người vợ"- Trộm ở thị xã Tân Châu, chạy qua Châu Đốc thì hết xăng, ghé quán nhậu xin tiền đổ xăng, gặp đúng chồng chủ xe đang nhậu, thế là he he...

7. Hôm qua một bác lãnh đạo đương chức chuyển thông tin cho nhà cháu là, giáo sư tiến sĩ Hoàng Chí Bảo, còn là "Viện trưởng Viện Nghiên cứu Danh nhân" nữa. Có đoạn này để thấy ổng oai phết: "Tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Danh nhân thuộc Trung ương Hội Khoa học và Phát triển nguồn nhân lực – nhân tài Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Nghiên cứu danh nhân – Một số vấn đề lý luận và thực tiễn”.

Cuộc hội thảo có sự tham gia của PGS.TS Vũ Trọng Lâm, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản, TS Đoàn Văn Báu, Vụ trưởng Vụ Lý luận, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ông Hà Ngọc Anh, nguyên Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương, ông Vũ Ngọc Phương, Chủ tịch Trung ương Hội Khoa học phát triển nguồn nhân lực, nhân tài Việt Nam cùng nhiều đại biểu đại diện các Viện nghiên cứu và nhiều nhà khoa học đầu ngành"- Ông Bảo chủ trì hội thảo này ạ. Ổng bạn lãnh đạo nhắn thêm, ông Vương Tấn Việt cũng PGS rồi GS tới... đít rồi nếu vừa rồi không lộ vụ bằng tiến sĩ he he...

Tin chiều

1. "'Có lên, có xuống, có vào, có ra' dần trở thành bình thường trong công tác cán bộ"- Hì hì anh Nghĩa trưởng ban tuyên giáo Trung ương phát biểu hình tượng quá ạ.

2. Hai án tử hình vừa được tuyên. Một là cái thằng chém mẹ rồi vất thủ cấp vào sọt rác, ra tòa ráo hoảnh, còn nói không biết tên mẹ là gì. May là nó xách dao đi tìm bố chém nốt nhưng công an kịp tới, phải bắn nó bị thương mới bỏ dao và bắt được nó. "Khi được hỏi về nhận thức hành vi phạm tội của mình, nghịch tử thản nhiên trả lời "không biết đúng hay sai" và "thấy bình thường"". Đứa kia là đứa giết cô công nhân vào ngày 29 tết, giết xong thì... hiếp. Rồi chia xác ra nhiều túi đi vất, bán tài sản rồi về nhà người tình ở Bình Định thì bị bắt.

Cả hai đứa này, tử hình 10 lần vẫn không hết tội. Cái thằng giết cô gái còn phải đền tiền. Nó lấy gì mà đền hả giời?

3. "Vụ nữ trung tá công an bị đập búa vào đầu: Hung thủ khai tấn công vì nhầm tưởng người khác"- Nhầm nhọt sang trồng trọt thì mày vẫn lãnh đủ côn đồ ạ. Mà nhầm trầm trọng nhé. Là nó định đập đầu vợ của em rể nữ trung tá kia.

4. Vụ ni vé di bui ạ: "Bản án dân sự đã thi hành xong thì tòa tối cao kháng nghị"- "Một vụ án dân sự tranh chấp đất đai trong một gia đình đã qua hai lần xét xử sơ thẩm và phúc thẩm. Các đương sự cũng đã thỏa mãn quyết định của tòa và việc thi hành án cũng đã xong thì tòa tối cao có quyết định kháng nghị".

5. "Khởi tố vụ án thuyền trưởng, chủ tàu cá sang vùng biển nước khác đánh bắt trái phép"- Nên thế ạ, bà con ta cứ tưởng biển bao la, tới đâu là tới. Rồi tới lúc nó bắt nó thu tàu, ở nhà thì bị phạt tiền tỉ, và quan trọng là, ngành hải sản không được gỡ thẻ vàng.

Trước đó, "Một chủ tàu cá ở Bến Tre bị phạt hơn 1 tỉ đồng" do khai thác thủy sản vi phạm vùng biển nước ngoài và không duy trì hoạt động thiết bị giám sát hành trình. Ngoài ra, còn bị buộc phải chi trả toàn bộ kinh phí đưa ngư dân bị cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài bắt giữ về nước và các chi phí liên quan khác khi có thông báo của cơ quan chức năng có thẩm quyền, nhưng họ có tởn đâu huhu.

6. "Nam sinh xứ Huế chạm ngõ văn chương"- Cu ni cùng quê nhà cháu ạ, hihi mờng quá. Cũng hôm qua mới giật mình nhớ ra, khi đọc tus của một ông em nhà báo cùng quê, rằng giáo sư Cao Huy Thuần mới mất ở Pháp là người Thế Chí Đông, làng nhà cháu là làng Thế Chí Tây, cách nhau một cái... cổng làng. Vĩnh biệt ông và tự hào là được cùng quê cách làng với ông ạ.

Nhân tiện nhớ, hôm nọ có đứa cạnh khóe, xứ ông chả biết chi về toán với khoa học tự nhiên, chỉ văn mí báo. Nhà cháu bèn dẫn chứng TS toán học Nguyễn Sĩ Hồng, người làng nhà cháu. Cứ hoắng lên thế, mần chi nhau, phỏng ạ?

VĂN CÔNG HÙNG 09.07.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.